Trung Quốc tuyên bố tập trận hải quân với Nga và Iran

0
0

 - Nga, Trung Quốc và Iran sẽ tổ chức một cuộc tập trận hàng hải kéo dài 5 ngày nhằm tăng cường an ninh hải quân của họ, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua (15/3) đã tuyên bố như vậy.

 

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc tập trận “Security Bond-2023” giữa ba quốc gia ở Vịnh Ô-man diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19/3 và một số quốc gia khác cũng sẽ tham gia. Tuy nhiên, tên của các nước này hiện chưa được công bố.

“Cuộc tập trận sẽ giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác thiết thực giữa hải quân các nước tham gia, thể hiện hơn nữa sự sẵn sàng và khả năng cùng nhau duy trì an ninh hàng hải”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết đồng thời nói thêm rằng cuộc tập trận sẽ “truyền năng lượng tích cực vào hòa bình và ổn định khu vực”.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Nam Ninh của Trung Quốc sẽ tham gia vào cuộc tập trận. Bộ Quốc phòng Trung Quốc lưu ý rằng cuộc tập trận “Security Bond-2023” sẽ được thực hiện dựa trên nền tảng từ các cuộc tập trận do Trung Quốc, Nga và Iran tổ chức vào các năm 2019 và 2022.

Vào cuối năm 2019, các cuộc tập trận tương tự giữa ba quốc gia đã diễn ra ở Ấn Độ Dương và Biển Ả Rập, với phát ngôn viên của quân đội Iran Abolfazl Shekarchi tuyên bố mục tiêu là chống khủng bố và cướp biển. Vào năm 2022, các cuộc diễn tập Security Bond diễn ra ở khu vực phía bắc của Ấn Độ Dương và có sự tham gia của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran – một đơn vị tinh nhuệ của quân đội Tehran.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...