Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắn chiến đấu cơ Nga, Moscow phẫn nộ

0
0

 - Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã tức giận cáo buộc Thượng nghị sĩ Lindsey Graham tìm cách kích động "sự leo thang nguy hiểm" giữa hai nước Nga-Mỹ, sau khi nhà lập pháp cấp cao này thúc giục Lầu Năm Góc bắn vào máy bay chiến đấu của Nga.

 

Khi được hỏi về những phát biểu được đưa ra ngày hôm qua (15/3) của Thượng nghị sĩ Graham, Đại sứ Anatoly Antonov cho rằng, lời kêu gọi bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga từ Thượng nghị sĩ Mỹ đã "vượt xa lẽ thường" và có nguy cơ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh toàn diện giữa các cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

“Đây hoàn toàn không phải là nỗ lực đầu tiên của nhà lập pháp khét tiếng nhằm kích động sự leo thang nguy hiểm trong quan hệ Mỹ-Nga. Một năm trước, ông ta đã kêu gọi công dân của chúng ta thực hiện một vụ ám sát Tổng thống Nga,” ông Antonov gay gắt cho biết. “Thượng nghị sĩ Graham có thực sự tin rằng một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp với Nga là vì lợi ích của những cử tri đã giao phó mạng sống và sinh kế của họ cho ông ta hay không?”, vị Đại sứ Nga đặt câu hỏi.

 “Liệu Quốc hội Mỹ có sẵn sàng đặt công dân của họ cũng như cộng đồng quốc tế vào nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân toàn diện? Hãy cho chúng tôi một câu trả lời, Thượng nghị sĩ đáng kính!”, Đại sứ Antonov nói thêm.

Thượng nghị sĩ Graham đã xuất hiện trên Fox News trước đó vào ngày hôm qua để thảo luận về cuộc chạm trán gần đây giữa máy bay chiến đấu Nga và máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ gần bán đảo Crimea, kêu gọi Tổng thống Joe Biden có phản ứng cứng rắn sau khi chiếc UAV này lao xuống Biển Đen.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.