Sai phạm tại các Trung tâm đăng kiểm: Đã khởi tố 64 vụ án với 506 bị can

0
0

 - Liên quan đến các vụ án đăng kiểm, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đến nay Công an 32 địa phương và Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố 64 vụ án với 506 bị can. Các đối tượng phạm tội đã trục lợi chính sách để hưởng lợi cá nhân với số tiền rất lớn.

 

 

Chiều 28/3, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an Quý I năm 2023. Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì họp báo.

Tại họp báo, trả lời báo chí về vụ việc liên quan đến các vụ án đăng kiểm, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đến nay Công an 32 địa phương và Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố 64 vụ án với 506 bị can. Các đối tượng phạm tội đã trục lợi chính sách để hưởng lợi cá nhân với số tiền rất lớn.

Từ năm 2018 đến năm 2022, các đối tượng đã cấu kết với 73 công ty thiết kế, cải tạo có trụ sở ở 18 tỉnh, thành phố để kiểm định cho gần 40.000 xe cơ giới, cải tạo, trong đó có rất nhiều phương tiện không đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn được cấp giấy phép thẩm định. Bộ Công an sẽ tiếp tục điều tra.

Ngoài ra, để giải quyết vấn đề ùn tắc đăng kiểm hiện nay, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã cử cán bộ hỗ trợ đăng kiểm. Mặt khác, quy trình kiểm tra đăng kiểm phải thực hiện đủ 55 hạng mục theo đúng quy định nên thời gian đăng kiểm sẽ lâu hơn.

Quan tâm đến vụ án nhóm doanh nhân đánh bạc ở tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Đến nay mới khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can. Bộ Công an hiện đang phân loại các đối tượng, trong thời gian tới có thể sẽ tiến hành khởi tố một số trong 22 người đang bị tạm giữ.

P.Mai

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.