Một người ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết

0
0

 - Tình trạng của bệnh nhân này chuyển biến nặng trong thời gian khá nhanh và tử vong sau 10 ngày nhập viện.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, trường hợp tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh này là bà Đ.T.C. 53 tuổi, ngụ tại xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ.

Trước đó, ngày 17/2, bà C. than mệt, đau bụng vùng thượng vị nên được người nhà đưa đi đến một phòng khám tư. Tại đây, người phụ nữ được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn.

Sau đó, bà C. về nhà nghỉ ngơi và uống thuốc nhưng không thấy thuyên giảm. Ngày 19/2, tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn nên bà được gia đình đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tại đây, bà được bác sĩ khám và cho nhập viện với chẩn đoán sốt xuất huyết nặng.

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh của bà C. tiếp tục chuyển biến xấu nên gia đình cam kết xin đưa bệnh nhân về nhà. Đến chiều 26/2, bệnh nhân đã tử vong tại nhà.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ, từ đầu năm đến nay, địa bàn huyện này có 33 ca mắc sốt xuất huyết, riêng tại xã Lâm San có 2 ca.

Điều tra dịch tễ ban đầu của Trung tâm Y tế huyện cho thấy tình hình dịch sốt xuất huyết xung quanh nhà bà C. không phức tạp, chưa có trường hợp nào khác bị bệnh. Các dụng cụ chứa nước tại nhà bệnh nhân cũng không có lăng quăng.

CDC Đồng Nai kiểm tra dụng cụ chứa lăng quăng tại một hộ gia đình. Ảnh: CDC Đồng Nai.

Theo CDC Đồng Nai, trong tháng 2, toàn tỉnh ghi nhận 380 ca mắc sốt xuất huyết Dengue nhập viện, trung bình 95 ca/tuần (53% là trẻ em), tăng 4% so với tháng 1 (367 ca).

Tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành cả nước về tình hình dịch bệnh truyền nhiễm, đại diện Viện Pasteur TP.HCM cho biết số ca mắc sốt xuất huyết đầu năm nay vẫn còn khá cao so với cùng kỳ các năm trước.

Đáng chú ý, mặc dù chưa vào mùa mưa, một số địa phương đã ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Do đó, Viện Pasteur TP.HCM đề nghị các tỉnh cần thực hiện hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết ngay từ bây giờ, không để đến mùa mưa, muỗi sinh nở nhiều mới bắt tay vào phòng dịch.

Sốt xuất huyết lây truyền chủ yếu do muỗi vằn Aedes aegypti đốt người bệnh, sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Do đó, cách phòng bệnh này tốt là diệt muỗi, lăng quăng, phòng muỗi đốt, giữ vệ sinh nhà và môi trường xung quanh.

Mỗi người có thể mắc tới 4 lần sốt xuất huyết với 4 type huyết thanh khác nhau, nguy cơ lần mắc sau sẽ nặng hơn lần trước. Hiện sốt xuất huyết chưa có vaccine, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...