Lịch thi khảo sát học sinh lớp 12 Hà Nội

0
0

 - Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, để giúp học sinh lớp 12 tập dượt, đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, Sở đã có lịch tổ chức đợt khảo sát toàn thành phố.

Theo đó, học sinh THPT sẽ làm bốn 4 kiểm tra: Có ba bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Học viên hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ làm ba bài là Toán, Ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp.

Riêng đối với các ngoại ngữ khác tiếng Anh, gồm tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế chủ động giao nhiệm vụ ra đề kiểm tra cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT.

Tương tự như phương thức thi tốt nghiệp THPT, học sinh sẽ làm bài khảo sát theo hình thức tự luận với môn Ngữ văn, các bài còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Chi tiết lịch khảo sát của học sinh lớp 12
 

Học sinh lớp 12 toàn TP Hà Nội sẽ kiểm tra trong hai ngày 7 và 8/4. Thời gian làm bài được quy định như thi tốt nghiệp. Bài Ngữ văn làm trong 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút và bài tổ hợp làm trong 150 phút (mỗi phân môn trong bài tổ hợp là 50 phút).

Đề kiểm tra khảo sát do Sở GD-ĐT Hà Nội xây dựng theo ma trận được Bộ GD-ĐT quy định. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc tổ chức kiểm tra khảo sát theo đề chung, chung thời gian như trên nhằm đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh cuối cấp THPT. Từ kết quả này, các nhà trường, giáo viên và mỗi học sinh có sự điều chỉnh cần thiết trong việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Việc tổ chức khảo sát theo đúng hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT cũng là đợt tập dượt để thực hiện nhiệm vụ ở kỳ thi tốt nghiệp sắp tới với số lượng thí sinh đông nhất cả nước.

Sở GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm GDNN - GDTX, hiệu trưởng các trường trung cấp, cao đẳng có liên kết dạy văn hóa kết hợp dạy nghề trong các cụm nghiêm túc thực hiện hướng dẫn này, phổ biến đầy đủ các nội dung trên tới giáo viên và học sinh tham gia kiểm tra, khảo sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia kiểm tra, khảo sát, tuyệt đối không được thu tiền của học sinh phục vụ cho công tác kiểm tra, khảo sát. 

Năm học 2021-2022, kỳ khảo sát học sinh lớp 12 của Hà Nội diễn ra trong hai ngày 22 và 23/4/2022 với khoảng 90.000 học sinh tham dự.

Toàn thành phố chia làm 16 cụm trường. Hiệu trưởng trường cụm trưởng xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức kiểm tra khảo sát, bảo đảm nguyên tắc chung an toàn, nghiêm túc, khách quan và đạt kết quả trung thực, phản ánh đúng chất lượng dạy, học.

Đề thi sẽ là đề chung do Sở GD-ĐT xây dựng trên cơ sở cấu trúc đề tham khảo của Bộ GD-ĐT đã công bố. Công tác chấm thi được tiến hành nghiêm ngặt theo đúng nguyên tắc của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sở GD-ĐT quy định, các đơn vị, nhà trường không bắt buộc phải sử dụng kết quả bài kiểm tra khảo sát.


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...