Khởi động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023

0
0

- Ngày 20/3/2023, lễ khởi động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023 đã được diễn ra tại trường tiểu học Kim Đồng - Hà Nội. Đây là năm thứ 9, chương trình được phát động và triển khai tại Việt Nam.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ ký kết chương trình hợp tác, Tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao hiệu ứng của chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" trong thời gian qua. Với kết quả tích cực đã đạt được, chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường. Bộ GDĐT sẽ tiếp tục tạo điều kiện để triển khai chương trình hiệu quả, đạt được mục tiêu như kỳ vọng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại sự kiện
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại sự kiện

Được tổ chức bởi Tập đoàn Suntory, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Hội Đồng Đội Trung Ương, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” thể hiện hành động và cam kết mạnh mẽ về bảo vệ tài nguyên nước và phát triển bền vững của Suntory và Suntory PepsiCo tại Việt Nam.

Với định hướng phát triển mới trong giai đoạn 2023-2025, cùng vai trò đồng chủ trì của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vai trò đồng tổ chức của Hội Đồng đội Trung Ương và các đối tác, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” sẽ trở thành một mô hình tiêu biểu về thỏa thuận hợp tác toàn diện và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội và thế hệ trẻ Việt Nam.  Chương trình sẽ là sự kết nối chiến lược giữa các nguồn lực trong việc phát triển bền vững của Suntory PepsiCo và tập đoàn Suntory với các bộ ban ngành có liên quan, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, các cơ quan thông tấn truyền thông và cả các cá nhân quan tâm và mong muốn đóng góp tới chương trình.

Được biết, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” chính là một trụ cột trọng yếu thuộc lĩnh vực “Bảo vệ tài nguyên nước” và cũng là mục tiêu thứ 6 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Chương trình thể hiện hành động và cam kết mạnh mẽ về bảo vệ tài nguyên nước và phát triển bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam. Hành trình 8 năm triển khai chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng với hơn 2.6 triệu người dân được hưởng lợi từ chương trình. Trong đó, hơn 141.000 học sinh tiểu học đã được tham gia 3.728 lớp học Mizuiku lớp học về việc tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch, với sự tham gia giảng dạy của gần 3.924 giáo viên và tình nguyện viên trên toàn quốc.

Nghi lễ bấm nút khởi động chương trình năm 2023
Nghi lễ bấm nút khởi động chương trình năm 2023

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tư cách đồng chủ trì chương trình, trong năm 2023, “Mizuiku - Em yêu nước sạch” được từng bước mở rộng quy mô thông qua việc: Thẩm định và phê duyệt tài liệu của chương trình và trở thành tài liệu hướng dẫn giảng dạy cho học sinh tiểu học trong chương trình học ngoại khóa của 100% trường tiểu học trên cả nước; đẩy mạnh triển khai giáo dục thông qua các khóa tập huấn cho hơn 5.000 giáo viên tại 300 trường và tổ chức 6.000 lớp học cho gần 210.000 học sinh khối lớp 3 và 4 tại 6 tỉnh, thành phố Lạng Sơn, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Nông, Hồ Chí Minh và Vĩnh Long; hỗ trợ 20 công trình nước sạch cải tạo chất lượng vệ sinh học đường tại mỗi địa phương. 

Cũng trong khuôn khổ hoạt động phối hợp cùng Hội Đồng Đội Trung Ương, chương trình cũng đặc biệt chú trọng phát triển các nội dung giáo dục trải nghiệm cho học sinh khi lần đầu kí kết thỏa thuận hợp tác cùng Cục Kiểm lâm - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ chức các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm rừng và xây dựng các góc thông tin môi trường tại các vườn quốc gia, góp phần lan tỏa ý thức và khẳng định vai trò của việc bảo vệ tài nguyên rừng - giữ gìn nguồn nước sạch cho thiếu nhi Việt Nam.

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.