Hà Nội: Xử phạt 'thầy gọi hồn' 7,5 triệu đồng

0
0

 - Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông P.T (SN 1976; trú tại: ngõ chợ Ngô Sỹ Liên, phường Văn Miếu, quận Đống Đa) về hành vi đăng tải các clip có nội dung mê tín, dị đoan lên mạng xã hội.

tại cơ quan công an
Ông P.T làm việc tại cơ quan công an

Trước đó, trang facebook Công an thành phố Hà Nội nhận được thông tin của người dân về việc một tài khoản faceook thường xuyên đăng tải các clip về một người đàn ông “gọi hồn” có nội dung mê tín, dị đoan lên mạng xã hội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa đã xác minh chủ tài khoản là P.T (SN 1976; trú tại: ngõ chợ Ngô Sỹ Liên, phường Văn Miếu, quận Đống Đa) và mời người đàn ông này lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, ông T là thừa nhận việc đăng tải các clip “gọi hồn” lên mạng xã hội và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Ngày 27/02, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông T về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc" theo Điểm b, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 14/2022 ngày 27/01/2022 của Chính phủ). Tổng mức phạt là 7,5 triệu đồng.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.