Đà Nẵng khánh thành nhà máy nước công suất 120.000m3/ngày đêm

0
0

 - Sáng 29/3, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước Hòa Liên với công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1).

Dự án Nhà máy nước Hòa Liên có tổng mức đầu tư là hơn 1.170 tỷ đồng với 4 hạng mục chính: Đập tràn; Trạm bơm nước thô; Tuyến ống dẫn nước thô; Nhà máy xử lý nước.

Nhà máy nước Hòa Liên được đầu tư với hầu hết vật tư, thiết bị nhập khẩu từ các nước EU và G7, đảm bảo chất lượng và hoạt động tốt đảm bảo đạt công suất theo đúng thiết kế.

Với có công suất 120.000m³/ngày đêm (giai đoạn 1), Nhà máy nước Hòa Liên sẽ cung cấp bổ sung nguồn nước sạch cho các khu vực quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, huyện Hòa Vang; góp phần đảm bảo dịch vụ cấp nước, đảm bảo an ninh nguồn nước sạch lâu dài cho nhân dân và phát triển mở rộng thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết: “Nhà máy nước Hòa Liên là công trình trọng điểm, mang tính động lực có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh, chất lượng nguồn nước, được cả hệ thống chính trị và người dân thành phố quan tâm, theo dõi”.

 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, trong công cuộc đổi mới, Đà Nẵng đã có bước phát triển khá nhanh về kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân. Thành phố quan tâm đặc biệt đến việc cần phải tận dụng, sử dụng tối đa hiệu quả của các nguồn tài nguyên, trong đó có nguồn nước để đáp ứng được những đòi hỏi và diễn biến khách quan của quá trình đô thị hoá.

Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật, trong đó có vấn đề cung cấp nước sạch cho các khu vực dân cư, phục vụ sản xuất, đặc biệt cho các trung tâm đô thị và các khu công nghiệp được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội hiện nay của thành phố hiện nay.

Trong những năm gần đây, có thời điểm, Đà Nẵng đã phải đối diện với tình trạng nhiễm mặn nghiêm trọng vào mùa khô, có lúc đỉnh mặn lên đến 13.580 mg/1 (vượt gần 50 lần so mức nhiễm mặn cho phép của hệ thống cấp nước) và kéo dài đến hơn 3 tháng, làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân và quá trình sản xuất kinh doanh.

Theo Quy hoạch cấp nước thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, nhu cầu dùng nước sạch của thành phố khoảng 800.000m3/ngày đêm. Do vậy, việc đầu tư xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên là hết sức cần thiết và cấp bách nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu dùng nước của thành phố, góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước, đảm bảo cuộc sống của người dân, cũng như đáp ứng đủ nhu cầu nước cho sự phát triển của các ngành kinh tế, xã hội thành phố.

Để Nhà máy nước Hòa Liên đi vào hoạt động đảm bảo an toàn, ổn định, chất lượng, hiệu quả, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng đô thị, là đơn vị tiếp nhận tài sản, triển khai kịp thời các nhiệm vụ được giao; phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện việc quản lý, vận hành nhà máy theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật, công suất và đồng bộ, tiết kiệm với các nhà máy nước trên địa bàn thành phố, kịp thời phục vụ nhu cầu dùng nước sạch của người dân và doanh nghiệp.

Giao Sở Xây dựng tiếp tục rà soát nhu cầu sử dụng nước trên toàn thành phố để tham mưu UBND thành phố tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 của nhà máy vào thời điểm thích hợp.

Ban quản lý dự án và các nhà thầu có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ bảo hành công trình kịp thời và tốt nhất nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư công, theo đúng quy định pháp luật.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành công trình Nhà máy nước Hòa Liên đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.