Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố tăng cường an ninh quốc gia

0
0

 - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay (13/3) đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải tăng cường an ninh quốc gia trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi được trao nhiệm kỳ thứ ba với tư cách là Chủ tịch nước.

 

Ông Tập Cận Bình tuần trước đã được tái bổ nhiệm thêm 5 năm nữa để lãnh đạo quốc gia đông dân nhất thế giới.

Kỳ họp thứ nhất Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân (Chính hiệp) Trung Quốc khóa 14 vừa diễn ra cũng chứng kiến việc bổ nhiệm một loạt quan chức cấp cao của Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình, 69 tuổi, hôm nay đã cảm ơn hàng ngàn đại biểu có mặt tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh vì đã trao cho ông nhiệm kỳ thứ ba. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cam kết sẽ "lấy nhu cầu của đất nước làm nhiệm vụ của bản thân và lợi ích của người dân làm thước đo của ông".

“An ninh là nền tảng của sự phát triển, trong khi sự ổn định là điều kiện tiên quyết cho sự thịnh vượng,” ông Tập Cận Bình đã nhấn mạnh như vậy trong bài phát biểu tại phiên bế mạc của Kỳ họp thứ nhất Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân (Chính hiệp) Trung Quốc khóa 14.

"Chúng ta phải đẩy mạnh toàn diện việc hiện đại hóa quốc phòng và lực lượng vũ trang, đồng thời xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân thành Vạn Lý Trường Thành thép nhằm bảo vệ hiệu quả chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của quốc gia", Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Ông cũng kêu gọi củng cố sự ổn định ở Hồng Kông và thống nhất Đài Loan. “Sự tin tưởng của người dân là động lực lớn nhất thúc đẩy tôi tiến lên, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trên vai tôi”, ông Tập Cận Bình nói thêm.

Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo mục tiêu tăng trưởng năm 2023 là 'nhiệm vụ không dễ dàng'

Tại cuộc họp báo bế mạc Kỳ họp thứ nhất Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân (Chính hiệp) Trung Quốc khóa 14, tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm nay cũng đã cảnh báo rằng mục tiêu tăng trưởng 5% của nước này cho năm 2023 sẽ không "dễ dàng" đạt được.

Chính phủ Trung Quốc tháng này đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế "khoảng 5%" trong năm nay - một trong những mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, trong bối cảnh Trung Quốc vừa dỡ bỏ chính sách Covid-19 nghiêm ngặt.

Ông Lý Cường – người vừa được bổ nhiệm là Thủ tướng mới của Trung Quốc vào cuối tuần qua, đã thừa nhận rằng mục tiêu trên sẽ không dễ dàng đạt được.

“Tôi e rằng việc đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng và sẽ đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực gấp đôi,”, tân Thủ tướng Lý Cường cho biết trong một cuộc họp báo được tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh để đánh dấu việc bế mạc Kỳ họp thứ nhất Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân (Chính hiệp) Trung Quốc khóa 14.

Trung Quốc chỉ đạt mức tăng trưởng 3% vào năm ngoái, thấp hơn mục tiêu đã đề ra là khoảng 5,5% do nền kinh tế chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ chính sách nghiêm ngặt về Covid-19 và khủng hoảng bất động sản.

Thủ tướng Lý Cường hôm nay cho biết, con số tăng trưởng khiêm tốn "đã được xác định sau khi xem xét toàn diện các yếu tố khác nhau".

Ông cảnh báo về "nhiều thách thức mới" đối với tăng trưởng, nhưng nói thêm rằng hầu hết mọi người "không chỉ tập trung nhìn vào các con số tăng trưởng của đất nước mỗi ngày".

Thay vào đó, tân Thủ tướng Trung Quốc cho rằng, mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn đến "những vấn đề cụ thể gần gũi với họ" như nhà ở, việc làm, thu nhập, giáo dục và sức khỏe.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.