BV Bưu điện khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn

0
0

 - Với tinh thần "tương thân tương ái", xung kích, tình nguyện vì cuộc sống trọng đồng, trong các ngày 17-19/3/2023, Đoàn công tác gồm các y bác sĩ trẻ là cán bộ của Bệnh viện Bưu điện đã có chuyến hành trình đầy ý nghĩa về với xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. 

Mang theo các trang thiết bị y tế hiện đại, chuyên dụng cùng cơ số thuốc thiết yếu đảm bảo chất lượng, Đoàn đã khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 400 bà con nhân dân tại địa phương còn nhiều khó khăn này.

Bệnh viện Bưu điện khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn

Tại buổi khám bệnh, gần 400 người dân của xã Hưng Đạo đã được kiểm tra huyết áp, siêu âm tổng quát và thăm khám các chuyên khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu…. Sau khi có kết quả kiểm tra sức khoẻ tổng thể, người dân đã được các Bác sĩ tư vấn cách chăm sóc nâng cao thể trạng, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho nhân dân. Tất cả người dân đến khám đều được tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, cấp thuốc miễn phí phù hợp với mặt bệnh. Một số trường hợp mắc các bệnh lý nền hoặc đang theo dõi, điều trị bệnh mạn tính được bác sĩ tận tình hướng dẫn đến khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế gần nhất.

Để công tác khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí diễn ra nhanh chóng, an toàn, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các đối tượng đến khám, Bệnh viện Bưu điện đã lựa chọn đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giỏi, có kinh nghiệm. Đồng thời mang theo các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám bệnh, tư vấn. Với các y bác sĩ là cán bộ, đoàn viên thanh niên của Bệnh viện Bưu điện hoạt động thiện nguyện như thế này luôn mang đến niềm vui, là động lực để họ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là hoạt động thường niên và nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ Bệnh viện Bưu điện. “Tuổi trẻ Bệnh viện sẽ còn tiếp tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện, đến với các vùng sâu, vùng xa, mang tri thức, chuyên môn và nhiệt huyết góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, hỗ trợ y tế cơ sở tại những vùng miền còn nhiều gian khó”- Chị Nguyễn Thị Nga, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bệnh viện Bưu điện khẳng định.  

 

PV

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...