Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022 - 2023

0
0

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa chính thức công bố kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022-2023 diễn ra trong 2 ngày 24 - 25/2 vừa qua. Có 69 đơn vị đăng ký dự thi với 4.589 thí sinh tham gia dự thi. Các khâu tổ chức thi được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

Những học sinh có kết quả tốt nhất trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022 - 2023 sẽ được chọn tham gia kỳ thi chọn các đội tuyển Olympic Việt Nam dự thi khu vực và quốc tế diễn ra trong 3 ngày 6, 7, 8/4/2023 và Kỳ thi Vật lý và Tin học Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra trong tháng 5/2023; các Kỳ thi Olympic Quốc tế trong tháng 7 và 8/2023.

Thí sinh các môn học được triệu tập tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2023 dự kiến tổ chức trong tháng 4 nếu đạt các mức điểm sau: Môn Toán từ 23 điểm trở lên; môn Vật lí từ 17,25 điểm trở lên; môn Hóa học từ 26,625 điểm trở lên; môn Sinh học từ 26 điểm trở lên; môn Tin học từ 22,6 điểm trở lên.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT được tổ chức với mục tiêu động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi. Cùng với đó, góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến năng lực, phẩm chất và chất lượng công tác quản lý. Kỳ thi đồng thời phát hiện người học có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu học thật, thi thật, chọn được nhân tài thật.

Kỳ thi nhằm phát hiện người học có năng khiếu về môn học cụ thể, song cũng là sân chơi với những kiến thức bổ ích, gắn với thực tế. Học sinh có thể bày tỏ quan điểm cá nhân về những vấn đề trong chính đời sống xã hội, giúp các em phát triển toàn diện trong tương lai.

Với thành tích cao của các Kỳ thi Olympic từ trước đến nay, rất nhiều học sinh giỏi đoạt giải quốc tế đã trưởng thành và trở thành những nhà khoa học lớn cho thấy đây cũng là cơ hội để giáo dục Việt Nam hội nhập quốc tế.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.