Bộ Công an đề nghị người dân sử dụng đường dây nóng phục vụ đảm bảo ANTT

0
0

T - Thời gian qua, Công an một số địa phương đã phát hiện và tiến hành xử phạt hành chính đối với các đối tượng chuyển hướng cuộc gọi sai quy định đến đường dây nóng Bộ Công an.

 

Gần đây nhất, ngày 16/3, Công an tỉnh Hà Nam đã xác định được đối tượng Trần Công Minh (sinh năm 2001, trú tại xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) có hành vi chuyển hướng cuộc gọi không đúng quy định đến đường dây nóng của Bộ Công an, làm ảnh hưởng đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh của cơ quan nhà nước.

Trần Công Minh khai nhận, khoảng tháng 08/2022, do cần tiền tiêu sài, Minh đã vay tiền qua một số app trên điện thoại di dộng. Do chậm trả tiền vay nên Minh bị các đối tượng cho vay sử dụng điện thoại liên tục nhắn tin, gọi điện đòi nợ. Để tránh bị làm phiền, Minh đã sử dụng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi của các đối tượng đòi nợ đến đường dây nóng của Bộ Công an.

Căn cứ kết quả xác minh và hành vi vi phạm của Trần Công Minh, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Nam ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Trần Công Minh số tiền là 7,5 triệu đồng, theo điểm e khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Giang và Công an tỉnh Thái Nguyên... cũng đã tiến hành xử phạt nhiều đối tượng có hành vi vi phạm như trên.

Bộ Công an đề nghị người dân sử dụng các đường dây nóng phục vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự; xây dựng lực lượng Công an nhân dân theo đúng quy định. Các trường hợp sử dụng sai mục đích sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể trực tiếp phản ánh thông tin về những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng của Cán bộ chiến sĩ Công an đến đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an, theo số điện thoại: 069.232.6555.

Thông tin phản ánh đến đường dây điện thoại nóng phải sử dụng bằng ngôn ngữ Tiếng Việt và có nội dung cụ thể về họ tên, địa chỉ, số điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân trực tiếp phản ánh thông tin đến đường dây điện thoại nóng.

Thông tin phản ánh đến đường dây điện thoại nóng có thể bị từ chối tiếp nhận khi cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin không nêu rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ hoặc nội dung thông tin cung cấp không có cơ sở, căn cứ rõ ràng, không đủ điều kiện để tiếp nhận, giải quyết; quá trình trao đổi cung cấp thông tin có lời lẽ, thái độ lăng mạ, xúc phạm, không đúng mực; nội dung thông tin không liên quan đến tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ Công an.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.