Bế mạc Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ IV năm 2023

0
0

 - Vừa qua, tại Trường Đại học (ĐH) Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ Bế mạc và Trao giải Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên, lần thứ IV năm 2023.

Kỳ thi năm nay mở rộng phạm vi trên toàn quốc gồm 2 vòng: Sơ loại (thi trực tuyến) thu hút hơn 2.000 học sinh của hơn 280 trường THCS, THPT, từ đó lựa chọn được gần 900 thí sinh tham dự vòng Chung kết với các nội dung thi như: Ngôn ngữ lập trình: Pascal, C, Python, C++ (theo khuôn mẫu, nội dung thi học sinh giỏi Quốc gia; Chương trình nâng cao Tin học THPT của Bộ GD&ĐT…)

Tại vòng Chung kết, các thí sinh dự thi ở 03 bảng: Bảng Siêu cúp (dành cho học sinh trong đội tuyển dự thi Học sinh giỏi quốc gia); Bảng Chuyên Tin (dành cho học sinh chuyên/chọn Tin ở các trường THPT chuyên) và Bảng Không chuyên Tin (dành cho đối tượng còn lại).

 

Điểm nổi bật của kỳ thi năm nay là có sự phối hợp gắn kết của Hội Tin học Việt Nam, Ban Tổ chức kỳ thi lập trình quốc tế (ICPC) Việt Nam với VKU, đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện nhờ đó nâng cao được tính chuyên nghiệp trong các khâu đề thi, chấm thi, tổ chức chu đáo, đảm bảo cơ sở vật chất các trang thiết bị, phòng máy tính, thực hành các giải pháp lập trình cho các thí sinh, từ đây nuôi dưỡng, ươm mầm các tài năng trẻ tin học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước, PGS. TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU cho biết.

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (thành phố Đà Nẵng), giải Nhì toàn đoàn thuộc về Trường THPT chuyên Nguyễn Du (tỉnh Đắk Lắk), giải Ba toàn đoàn thuộc về Trường THPT chuyên Sư phạm (thành phố Hà Nội) và Trường THCS Trưng Vương (thành phố Đà Nẵng).

Đối với giải cá nhân, Ban Tổ chức đã trao huy chương cho các thí sinh xuất sắc của mỗi bảng gồm: Bảng Siêu cúp, 03 Huy chương Vàng, 06 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng; Bảng chuyên Tin, 17 huy chương Vàng, 35 huy chương Bạc và 54 Huy chương Đồng; Bảng không chuyên Tin, 31 Huy chương Vàng, 63 Huy chương Bạc và 89 Huy chương Đồng.

 

Nhân dịp này, VKU cũng đã tổ chức Ngày hội “Trải nghiệm VKU” nhằm tạo cơ hội cho học sinh THPT tham quan, trải nghiệm môi trường học tập, sáng tạo, và giao lưu với sinh viên VKU.

Ngày hội đã thu hút gần 1.500 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham gia nhiều hoạt động bổ ích, sáng tạo như: Trải nghiệm RoboCar-VKU; Trải nghiệm Thiết kế website, Internet of Thing và Mạng máy tính; Tham gia các gian hàng sáng tạo khởi nghiệp và ảnh đẹp “Ấn tượng VKU”, không gian văn hóa Hàn Quốc…


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.