Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng: Năm 2023 tuyển sinh 3.200 chỉ tiêu

0
0

Nhà trường dự kiến tuyển sinh 3.200 chỉ tiêu với 05 phương thức xét tuyển giữ ổn định như năm trước gồm: Xét tuyển thẳng (thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế); Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển dựa trên Học bạ (kết quả học tập THPT của 03 môn trong tổ hợp môn xét tuyển); Xét tuyển dựa trên thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ;  Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực (của ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh).

 

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tuyển sinh 19 ngành Đại học (ĐH) chính quy, trong đó có những điểm mới như: Mở mới chuyên ngành Marketing số cùng với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế là các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh; Đào tạo các chương trình dự báo “hút” nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ hội việc làm rất cao trong bối cảnh, xu thế chuyển đổi số như: Khoa học Dữ liệu và phân tích kinh doanh, Kinh doanh số, Công nghệ Tài chính, Quản trị Hệ thống thông tin…

Đặc biệt, sinh viên được tham gia học tập, nghiên cứu trong khuôn khổ Chương trình trao đổi sinh viên (1-2 kỳ) với Top các trường ĐH đào tạo kinh tế hàng đầu của Việt Nam mà Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN có thỏa thuận hợp tác. Sinh viên có cơ hội học song bằng với các trường đối tác uy tín trong nước và quốc tế; học tập và phát triển mạnh các kỹ năng hội nhập và ngoại ngữ trong môi trường năng động, quốc tế hóa.

Nhà trường có Chương trình Cử nhân quốc tế(chính quy) với phương thức đào tạo chuyển tiếp cho sinh viên học 2 năm cuối (2+2) hoặc 1 năm cuối (3+1) tại các trường ĐH là đối tác quốc tế uy tín của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN như: ĐH Coventry, ĐH Hull, ĐH Middlesex (Vương quốc Anh); ĐH Công nghệ Swinburne (Úc)l ĐH thành phố Seatle (Hoa Kỳ)… với các chương trình được cả hai trường đào tạo đồng cấp bằng:Quản trị Kinh doanh, Quản trị Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kế toán...

Trường hợp vì lý do (bất khả kháng) không thể chuyển tiếp sang trường ĐH đối tác, sinh viên có thể trở lại học tập theo các chương trình ĐH chính quy khi đáp ứng được các yêu cầu về kết quả học tập và rèn luyện theo quy chế hiện hành, được xét công nhận tốt nghiệp, nhận Bằng của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN tiên phong đưa Học phần Khởi sự Kinh doanh vào Chương trình đào tạo để cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp ngay trên giảng đường cho sinh viên hun đúc tinh thần giá trị cốt lõi về khởi nghiệp.

Nhờ các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu rộng với mạng lưới các doanh nghiệp đối tác và cựu sinh viên, nhiều dự án đào tạo, bồi dưỡng và sân chơi khởi nghiệp tầm vóc khu vực và quốc gia (các cuộc thi Startup Runway,”Ý tưởng sáng tạo – Nâng tầm diện mạo”…) đem lại cho người học “không gian sáng tạo, khởi nghiệp” năng động, sẵn sàng tham gia hội nhập nhanh với thị trường khởi nghiệp kinh doanh trong nước và quốc tế.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.