Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với tổ chức The Vietnam Foundation

0
0

 - Sáng 6/2, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ có buổi làm việc với tổ chức The Vietnam Foundation về báo cáo hoạt động Chương trình Khan Academy Tiếng Việt.

The Vietnam Foundation (VNF) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2008, có trụ sở tại Washington D.C. Hoa Kỳ. Văn phòng của The Vietnam Foundation tại Hà Nội chịu sự quản lý của Ủy ban công tác về các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài của Bộ Ngoại giao.

 

Với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt thông qua giáo dục, VNF đã thực hiện Chương trình Học liệu mở Việt Nam; Chương trình học bổng Hướng dương dành cho học sinh và sinh viên khiếm thị; Chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ VEF 2.0 và Chương trình Khan Academy Tiếng Việt.

Chương trình Khan Academy Tiếng Việt nhằm nâng cao năng lực tự học của học sinh Việt Nam, hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy và theo dõi sự tiến bộ của học sinh bằng hệ thống quản trị học tập tiên tiến. Nội dung các bài giảng đa dạng kiến thức bao gồm: Toán, Khoa học và Tự nhiên, Khoa học xã hội, Khoa học máy tính… dành cho học sinh mầm non, tiểu học và trung học.

Ngoài ra, Chương trình Khan Academy Tiếng Việt còn hướng đến mục tiêu giúp cho học sinh phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh và đặc biệt là luyện thi SAT hoàn toàn miễn phí với tư cách là đối tác chính thức của College Board (Đơn vị tổ chức và quản lý kỳ thi SAT trên toàn thế giới.

Toàn bộ chương trình của VNF, nền tảng Khan Academy Tiếng Việt và Khan Academy quốc tế đều là miễn phí trọn đời đối với nhà trường, giáo viên, học sinh và cộng đồng. Năm 2022, tại Việt Nam, gần 500 tài khoản đã đăng ký trên nền tảng Khan Academy với thời lượng đạt gần 14 triệu phút học tập.

Đánh giá cao sự phát triển của Chương trình Khan Academy cả về cả nội dung và quy mô, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chia sẻ, qua đại dịch Covid-19 chứng minh được một điều, ngành giáo dục Việt Nam thích nghi tốt và tích cực đổi mới. Các thầy cô giáo chuyển từ trạng thái dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến rất hiệu quả, đúng tiến độ, kế hoạch năm học đề ra, đáp ứng được yêu cầu giáo dục.

Ưu việt của Chương trình Khan Academy Tiếng Việt là công nghệ mở, điều này thật sự cần thiết vì tạo sự công bằng trong tiếp cận giáo dục, nhất là rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền, miền núi, miền khó khăn. Tuy là triển khai học trực tuyến nhưng Chương trình Khan Academy Tiếng Việt chú ý vai trò của giáo viên, không buông lỏng, đây là một cách làm tốt.

Trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó tăng cường năng lực tự học, tự chủ, tự giải quyết vấn đề, Thứ trưởng mong rằng, không chỉ có Chương trình Khan Academy Tiếng Việt mà còn nhiều chương trình, mô hình giáo dục có ý nghĩa khác được VNF thực hiện tại Việt Nam.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.