Sở Giáo dục TPHCM kiểm tra đột xuất hệ thống tiếng Anh Apax Leaders

0
0

 - Sở GD&ĐT TPHCM đã lập đoàn kiểm tra đột xuất hệ thống tiếng Anh Apax Leaders trên địa bàn và cho biết nếu có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định thì sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý.

Ngày 13/2, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết cơ quan này đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra để thực hiện thanh tra hệ thống tiếng Anh APAX Leaders trên địa bàn thành phố trong tuần này. Theo ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, hệ thống Apax Leaders có 41 cơ sở tại TPHCM nhưng đến nay chỉ còn một địa điểm đang hoạt động, các cơ sở khác đã đóng cửa.

Một trung tâm APAX Leaders tại thành phố Thủ Đức trong thời gian đóng cửa. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo cáo Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập trực thuộc Sở GD&ĐT TPHCM, tính đến thời điểm 15/12/2022, hệ thống Anh ngữ Apax Leaders có 11 trung tâm đang hoạt động, 10 trung tâm dự kiến chuyển địa điểm, 20 trung tâm dự kiến giải thể. Tuy nhiên, đến nay, Sở GD&ĐT TPHCM vẫn chưa nhận được hồ sơ của đơn vị này về việc chuyển địa điểm hoặc giải thể các cơ sở.

Cũng theo ông Minh, nếu Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định, sở sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý. Sở GD&ĐT TPHCM sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người học. Nếu Apax Leaders giải thể, trung tâm phải hoàn phí cho người học.

“Tuy nhiên, các vấn đề khác liên quan đến thỏa thuận học phí giữa trung tâm với người học thuộc về vấn đề dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT TPHCM”, ông Minh nói.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, những lùm xùm nổi lên về hoạt động của APAX Leaders bắt đầu từ giữa năm 2022. Ngày 23/9/2022, Phòng quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (chi nhánh 17) để nắm bắt thông tin và báo cáo kịp thời.

Ngày 15/12/2022, Phòng quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM mời đại diện Trung tâm Anh ngữ APAX Leaders lên làm việc và giải quyết đơn cứu xét của phụ huynh học viên các trung tâm trên địa bàn thành phố.

Đơn vị đã gửi báo cáo về tình hình giải quyết các yêu cầu hoàn phí của phụ huynh và phương hướng vận hành trung tâm đến hết quý 1/2023.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.