Nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra trong cổ phần hóa tại TCT Vận tải thủy

0
0

 - Đại diện UBND TP. Hà Nội khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra, đồng thời sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện kết luận thanh tra một cách sớm nhất.

Ông Dương Quốc Huy, Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I- TTCP) ngày 16/2 đã chủ trì buổi công bố Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng công ty Vận tải thủy.

Dự buổi công bố Kết luận thanh tra có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang, đại diện UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình cùng các đơn vị liên quan.

 

Tại buổi công bố Kết luận thanh tra, ông Đinh Đăng Lập, Phó Vụ trưởng Vụ I, Trưởng đoàn thanh tra đã trình toàn văn nội dung theo Kết luận thanh tra số 1758/KL-TTCP ngày 3/10/2022 của Tổng TTCP.

Kết luận thanh tra đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 8004/VPCP-V.I ngày 29/11/2022 của Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu ý kiến, đại diện UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra, đồng thời sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện kết luận thanh tra một cách sớm nhất.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang cho biết, ngay sau nhận được Kết luận thanh tra, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang bày tỏ, trong quá trình thực hiện kết luận, nếu có khó khăn, vướng mắc rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của TTCP để Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị thực hiện Kết luận thanh tra được tốt hơn.

Kết luận tại buổi công bố Kết luận thanh tra, ông Dương Quốc Huy, Vụ trưởng Vụ I, TTCP nhấn mạnh việc công bố kết luận thanh tra được thực hiện theo quy định của Luật thanh tra. Ông Dương Quốc Huy đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm kết luận thanh tra, chỉ đạo việc xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm nêu tại kết luận và có phương án xử lý, thu hồi kinh tế cho ngân sách nhà nước.

Đồng thời, phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng trong xử lý vi phạm đã được chỉ ra; có biện pháp xử lý dứt điểm đối với tài sản thuộc nguồn vốn vay.

Trước đó, năm 2018, Thanh tra Chính phủ đã ra thông báo kết luận thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan đến Tổng công ty Vận tải thủy (nhà đầu tư).

Còn theo kết luận thanh tra “công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam”, Hãng phim truyện Việt Nam ký các hợp đồng cho thuê nhà, đất tại số 4 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; góp vốn liên doanh bằng quyền sử dụng đất và đồng ý cho đối tác (Cty TNHH Xây dựng Thương mại và Du lịch Sài Gòn) quản lý điều hành hoạt động cho thuê văn phòng hoặc thuê các công ty, tổ chức chuyên nghiệp quản lý điều hành tại số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM là sai mục đích sử dụng, trái thẩm quyền.

Phó Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch căn cứ Kết luận thanh tra số 1412 ngày 23/8/2018 của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các quy trình, thủ tục để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Trong đó, làm việc với Tổng công ty Vận tải thủy (nhà đầu tư) để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư. Trường hợp Tổng công ty Vận tải thủy không chấp hành thì phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét áp dụng biện pháp cưỡng chế để thực hiện kết luận thanh tra.

Đến tháng 6/2021, sau khi nghe ý kiến báo cáo của Thanh tra Chính phủ (TTCP) và của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp về việc thực hiện kết luận sau thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND TP Hà Nội khẩn trương thu hồi cơ sở nhà đất tại số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ; UBND TPHCM xử lý, thu hồi cơ sở nhà đất tại số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1 theo đúng Kết luận thanh tra số 447 ngày 30/3/2018 và số 1412 ngày 23/8/2018 của TTCP.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương thực hiện quy trình, thủ tục và thu hồi số cổ phần đã bán, hoàn trả tiền cho nhà đầu tư theo kết luận thanh tra của TTCP và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại các văn bản trước đó của Văn phòng Chính phủ; chủ động phối hợp với TTCP, Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính để xử lý vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.