Nghi phạm khiến nữ sinh lớp 7 sinh con đối diện hình phạt nào?

0
0

 - Do nghi phạm khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi nên nếu bị kết án về “Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, thì mức hình phạt cao nhất có thể áp dụng với đối tượng là không quá 10 năm tù.

Cơ quan công an thi hành Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh (áo trắng).
Cơ quan công an Bắc Giang thi hành Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh (áo đen trắng).

Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh, sinh ngày 30/12/2006, trú tại tổ dân phố Đình, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, vào ngày ngày 14/02, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận tin báo của Công an huyện Sơn Động về việc: Khoảng 04h30 ngày 11/02, tại xã An Bá, huyện Sơn Động, gia đình phát hiện cháu T.T.M.C, sinh tháng 6 năm 2010, sinh đẻ 01 bé trai tại nhà riêng.

Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an huyện Sơn Động nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Đến ngày 16/02 đã điều tra làm rõ, thi hành Lệnh giữ người và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh, sinh ngày 30/12/2006, trú tại tổ dân phố Đình, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Quá trình điều tra xác định: Đối tượng Nông Văn Minh và cháu T.T.M.C có quan hệ tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 06/2022, đối tượng Minh có hành vi quan hệ tình dục với cháu T.T.M.C dẫn đến mang thai và sinh con vào ngày 11/02/2023.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ hình sự đối với Nông Văn Minh về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, các luật sư cho biết, hành vi giao cấu với nạn nhân của Nông Văn Minh đã có dấu hiệu của “Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Tội phạm này không phụ thuộc vào việc nạn nhân tự nguyện hay bị ép buộc.

Trong vụ án này, mặc dù giữa nghi phạm và nạn nhân có quan hệ yêu đương, việc quan hệ tình dục giữa hai người là tự nguyện thì hành vi của nghi phạm vẫn cấu thành tội phạm và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. 

Theo đó,  với tình tiết “làm nạn nhân có thai” thì nghi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, với khung hình phạt quy định là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm tù giam.

Tuy nhiên, do nghi phạm khi thực hiện hành vi phạm tội chưa đủ 16 tuổi (Nông Văn Minh sinh ngày 30/12/2006, khi thực hiện hành vi phạm tội vào khoảng tháng 06/2022).

Theo đó, tại Khoản 2 Điều 101 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định: “Đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 12 năm tù; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá một phần hai mức phạt tù mà điều luật quy định”.

Do vậy, theo quy định này, nếu nghi phạm khiến nữ sinh lớp 7 sinh con bị kết án về “Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, thì mức hình phạt cao nhất có thể áp dụng với đối tượng là không quá 10 năm tù.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.