Nam Định: Tuyên dương 93 gương mặt tiêu biểu dự thi học sinh giỏi quốc gia

0
0

Ngày 20/2, Sở GD&ĐT Nam Định đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023. 

Tại lễ tuyên dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Cao Xuân Hùng nhấn mạnh, trong mười năm qua, từ năm học 2012-2013 đến nay, học sinh của tỉnh đã đạt 747 giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (tỷ lệ đạt giải trên 80%), trong đó 32 giải Nhất, 231 giải Nhì, 269 giải ba và 215 giải Khuyến khích; luôn là một trong số ít những địa phương có tỷ lệ đạt giải và chất lượng giải cao nhất toàn quốc.

Trong các kỳ thi Quốc tế, Nam Định đã có 14 lượt học sinh đạt huy chương Olympic khu vực, 15 lượt học sinh đạt huy chương Olympic Quốc tế (trong đó có 4 Huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 8 Huy chương đồng). Trong năm học 2021-2022, Nam Định có 68/92 học sinh đạt giải quốc gia với 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 29 giải Ba, 15 giải Khuyến Khích.

 

Sở GD&ĐT đã tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào tháng 9 năm 2022. Trong kỳ thi này, có 667 học sinh tham dự từ 8 trường THPT (gồm các trường THPT: chuyên Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Tống Văn Trân, Lý Tự Trọng, A Hải Hậu, Giao Thủy, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi). Qua đây, đã chọn được 93 em xuất sắc nhất, thành lập 11 đội tuyển của 11 môn thi. Các môn Toán học, Tin học, Vật lí, Hóa học, mỗi đội có 10 em; môn Địa lí có 9 em; môn Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, và tiếng Anh mỗi đội có 8 em; môn tiếng Pháp và môn tiếng Nga mỗi đội có 6 em.

Sau khi thành lập các đội tuyển từ ngày 26/09/2022, Sở GD&ĐT đã giao cho trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức bồi dưỡng. Nhà trường tiếp tục có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo; đổi mới phương pháp dạy học; mời các chuyên gia, giáo sư đầu ngành để hỗ trợ và bồi dưỡng tăng cường cho học sinh. Nhà trường cũng luôn được Sở quan tâm, tạo mọi điều kiện để tổ chức tập huấn tốt nhất.

P.V


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.