Mỹ - Hàn cam kết tăng cường phòng thủ mở rộng để đối phó với Triều Tiên

0
0

Mỹ và Hàn Quốc cam kết tăng cường phòng thủ mở rộng để đối phó với Triều Tiên. Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin tại họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken diễn ra tại Washington ngày 3/2.

“Chúng tôi cam kết tăng cường khả năng răn đe mở rộng, đồng thời với việc duy trì thế phòng thủ kết hợp mạnh mẽ. Bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên sẽ bị đáp trả bằng một phản ứng kiên quyết và thống nhất. Cùng với đó, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đạt được hòa bình thực sự trên bán đảo Triều Tiên”, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin nói.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin, Ảnh: YNA
Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin, Ảnh: YNA

Tuyên bố của Ngoại trưởng Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên diễn biến căng thẳng trong thời gian qua. Trong khi Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa, Mỹ và Hàn Quốc cũng tiến hành các cuộc tập trận.

Ngày 3/2, Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tiến hành tập trận không quân chung, với sự tham gia của các máy bay tiêm kích tàng hình F-22 và F-35B của Mỹ. Cuộc tập trận diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Triều Tiên cảnh báo sẽ có phản ứng cứng rắn nhất đối với bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ theo nguyên tắc hạt nhân đấu với hạt nhân và đối đầu toàn diện với đối đầu toàn diện.

(theo VOV1)

https://vov.vn/the-gioi/my-han-cam-ket-tang-cuong-phong-thu-mo-rong-de-doi-pho-voi-trieu-tien-post999671.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.