Mỹ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc

0
0

- Mỹ đã bắn hạ cái mà họ gọi là một “khinh khí cầu do thám của Trung Quốc” ở ngoài khơi bờ biển Nam Carolina. Sau khi vật thể trên bay lãnh thổ Mỹ mà không bị cản trở trong vài ngày, Tổng thống Joe Biden hôm qua (4/2) tuyên bố, ông sẽ “xử lý nó”.

 

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các máy bay chiến đấu của Mỹ lượn quanh khinh khí cầu trên Bãi biển Myrtle ở Nam Carolina. Khi vượt qua Đại Tây Dương, khinh khí cầu bị trúng tên lửa khiến nó lao thẳng xuống nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sau đó đã xác nhận việc bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc, nói rằng quân đội Mỹ đã đợi cho đến khi chiếc khinh khí cầu này bay trên mặt nước để giảm thiểu mối đe dọa đối với dân thường dưới mặt đất.

Trước khi tiến hành chiến dịch bắn hạ chiếc khinh khí cầu, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã cho đóng cửa không phận trên các vùng Bắc và Nam Carolina.

Chiếc khinh khí cầu bí ẩn lần đầu tiên được nhìn thấy ở bang Montana phía tây vào thứ Tư, trước khi nó đi qua vùng trung tây trên đường đến Đại Tây Dương. Các quan chức Lầu Năm Góc được cho là đã khuyên Tổng thống Biden không nên bắn hạ quả bóng bay, để nó tự do di chuyển trong gần ba ngày.

Trong bối cảnh giới truyền thông ngày càng quan tâm đến chiếc khinh khí cầu nói trên, Tổng thống Biden sáng hôm qua đã nói với các phóng viên rằng “chúng tôi sẽ xử lý nó”, sau đó nói rằng ông ủng hộ việc bắn hạ chiếc khinh khí cầu này kể từ hôm thứ Tư, nhưng đã bị Lầu Năm Góc ngăn cản không làm như vậy bởi vì Bộ trưởng Austin lo ngại về sự an toàn của dân thường dưới mặt đất.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.