Hà Nội: Tuyển thẳng lớp 6, lớp 10 bằng kết quả IELTS, TOEFL

0
0

 - Với chứng chỉ IELTS đạt 5.5 hoặc TOEFL iBT 65 điểm trở lên, học sinh có cơ hội trúng tuyển một số trường phổ thông ngoài công lập ở Hà Nội.

Gần đây, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được nhiều trường phổ thông dùng để xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên vào lớp 6 và lớp 10.

Trường THCS và THPT Lê Quý Đôn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông báo tuyển sinh lớp 6 và lớp 10 năm học 2023-2024.

Trong đó, đối với lớp 10 trường này sẽ tuyển thẳng và cấp học bổng cho học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp Quốc gia trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Đặc biệt, trường này cũng thông báo tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế còn thời hạn đến ngày 31/8/2023 như: điểm IELTS 5.5 trở lên (do BC hoặc IDP cấp); điểm TOEFL iBT 65 điểm trở lên. Giảm 20% học phí đối với học sinh đạt điểm trung bình các môn từ 8.0 trở lên và học sinh có kết quả IELTS từ 7.0 trở lên.

Năm học 2023-2024, trường này cũng tuyển thẳng học sinh vào lớp 6 nếu có điểm TOEFL Primary Challenge đạt tổng điểm từ 218/230 điểm ở hai kỹ năng nghe và đọc, hoặc chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở trình độ Flyers đạt 12/15 khiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiệu trưởng trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp ông Nguyễn Quang Tùng cho biết kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 cũng được giữ ổn định như năm ngoái. Cụ thể, năm nay trường sẽ tuyển 340 học sinh lớp 10 bằng phương thức xét tuyển kết hợp thi tuyển.

Trong đó, sẽ tuyển thẳng những học sinh học Tiếng Anh, có hạnh kiểm Tốt 4 năm THCS đạt một trong các tiêu chuẩn: Học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia, thành phố…

Chứng chỉ quốc tế Cambridge cũng là một trong những căn cứ để trường này tuyển học sinh. Cụ thể, học sinh có một trong các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế của Cambridge như: IELTS (5.5 trở lên), PET hoặc FCE (từ 160 điểm trở lên) tương đương trình độ B2 theo khung tham chiếu châu Âu về ngôn ngữ (CEFR) và điểm trung bình các môn Toán, Ngữ văn, Anh văn năm lớp 6, 7, 8, 9 đều đạt từ 7.0 trở lên sẽ được tuyển thẳng.

Tuy nhiên, học sinh phải có điểm trung bình Toán, Văn, Tiếng Anh bậc THCS không dưới 7.0

Ông Nguyễn Quang Tùng lí giải, sở dĩ nhà trường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để tuyển thẳng học sinh là vì nhiều năm qua, trường nhận thấy tiêu chí đánh giá của các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế rất sát với năng lực của học sinh.

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS&THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) xét tuyển thẳng vào lớp 10 đối với những học sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên.

Ông Đặng Quốc Thống, Chủ tịch HĐQT Trường THCS&THPT Đoàn Thị Điểm chia sẻ, những học sinh đã học giỏi ngoại ngữ thường có tư duy và kiến thức những môn khác cũng rất tốt. Ngoài ra, việc này cũng nhằm động viên, thúc đẩy các học sinh trong việc học ngoại ngữ.

Năm ngoái, Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội cũng tuyển thẳng học sinh lớp 9 lên lớp 10 nếu đạt điểm IELTS 6.5 trở lên và có học lực 4 năm bậc THCS đạt loại giỏi. Đại diện Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cho biết, cuối tháng 2 tới, trường sẽ có thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học tới.

Được biết thời điểm này, ngoài thông báo tuyển thẳng, các trường ngoài công lập, trường chất lượng cao đã có những thông báo chính thức về tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024.

Trong đó, hàng loạt trường thông báo tuyển sinh kết hợp cả xét tuyển và đánh giá năng lực.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.