- UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, trong quý I/2023 phải hoàn thành rà soát, xác định danh mục thủ tục hành chính và tham mưu quyết định công bố thủ tục hành chính có quy định thành phần hồ sơ phải nộp, xuất trình là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
bỏ sổ hộ khẩu |
UBND TP Hà Nội ngày hôm qua 17/2 đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị định 104 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn.
Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, trong quý I/2023 phải hoàn thành rà soát, xác định danh mục thủ tục hành chính và tham mưu quyết định công bố thủ tục hành chính có quy định thành phần hồ sơ phải nộp, xuất trình là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
Các sở, ngành cũng phải rà soát các văn bản liên quan đến thành phần thủ tục hồ sơ cần phải xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi công dân thực hiện các giao dịch hành chính; tổ chức công khai và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính sau khi ban hành quyết định công bố và ban hành quy trình nội bộ.
UBND TP Hà Nội giao Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định của thành phố để đảm bảo việc sử dụng thông tin công dân thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện các thủ tục hành chính, thời gian hoàn thành trước Quý II/2023.
Công an TP Hà Nội được giao nhiệm vụ tập trung cấp căn cước cho toàn bộ công dân đủ 14 tuổi trở lên. Đảm bảo tất cả các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố đều được khai thác và sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước công dân.
UBND TP Hà Nội đề nghị Công an Thành phố sẵn sàng thực hiện kết nối, chia sẻ giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
(VNN)
https://vietnamnet.vn/ha-noi-ra-soat-thu-tuc-phai-xuat-trinh-so-ho-khau-2111506.html