Hà Nội: Còn hơn chục dự án bệnh viện dở dang, đề xuất thêm 10 dự án mới

0
0

 - Hà Nội hiện có 5 dự án xây  mới, mở rộng bệnh viện chuyển tiếp giai đoạn 2016-2020; 7 dự án đã được phê chủ trương đầu tư và hiện có thêm 10 dự án đang lập, trình báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư…

 

 

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội, hiện nay tổng số dự án thuộc lĩnh vực y tế tại Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 10/12/2022 là 22 dự án, trong đó, có 5 dự án chuyển tiếp giai đoạn 2016-2020; 7 dự án đã được phê chủ trương đầu tư và 10 dự án đang lập, trình báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

Trong đó, 5 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020 triển khai nâng cấp, xây dựng và mở rộng 5 bệnh viện: Đa khoa huyện Thường Tín; Nhi Hà Nội giai đoạn I; Đa khoa Hà Đông; Đa khoa huyện Ba Vì và Đa khoa Sơn Tây.

7 dự án đã được phê chủ trương đầu tư, bao gồm: Nâng cấp Bệnh viện Tâm thần Hà Nội và Bệnh viện Ung bướu Hà Nội; xây dựng Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2, Trung tâm Pháp y Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai, đồng thời, cải tạo và nâng cấp đầu tư hệ thống khí y tế và hệ thống xử lý chất thải lỏng y tế tại các bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội.

 10 dự án còn lại đang lập, trình báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, gồm: Xây dựng Bệnh viện Thận cơ sở 2; cải tạo và nâng cấp Bệnh viện Bắc Thăng Long; nâng cấp Bệnh viện Đa khoa y học cổ truyền; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội; Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội; xây mới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hà Nội khu vực phía Bắc; Bệnh viện Mắt thành phố Hà Nội; Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam và cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Ngày 15/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã có buổi với Sở Y tế Hà Nội về tiến độ triển khai các dự án đầu tư nâng cấp hệ thống y tế, giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của Thành phố.

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, với các dự án đầu tư cải tạo nâng cấp và xây mới các bệnh viện nêu trên sẽ giúp tăng cơ số giường bệnh, giúp cho ngành Y tế Thủ đô thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, khi triển khai, thực hiện, các dự án cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc như giải phóng mặt bằng; việc triển khai gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế; làm sao khi di dời cơ sở khám chữa bệnh để nâng cấp mà vẫn bảo đảm duy trì công tác khám, chữa bệnh cho người dân; việc tổ chức bộ máy, nhân sự khi đưa vào vận hành…

Phó Chủ tịch Thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị ngành Y tế Thủ đô cần phải nâng tầm một số lĩnh vực là thế mạnh của các bệnh viện trực thuộc như: Tim mạch, thận… Từ đó, xây dựng những cơ sở này thành trung tâm khám, chữa bệnh ngang tầm khu vực và quốc tế để người dân không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

 Lãnh đạo Thành phố cũng nhấn mạnh, trong quá trình triển khai, các đơn vị gặp khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng cần gửi kiến nghị thẳng lên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm tổng hợp ý kiến, gửi UBND Thành phố để cùng đưa phương án tháo gỡ.

Được biết, ngoài các dự án nói trên, hiện trên địa bàn Hà Nội còn 01 dự án bệnh viện quốc tế 5 sao bị bỏ hoang khi đang xây dựng dở dang (cơ bản hoàn thành phần thô): Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ.

Dự án Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ được cấp phép xây dựng vào năm 1997, do Tập đoàn Keystone Invest làm chủ đầu tư với tổng số vốn 50 triệu USD. Năm 2001, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định thu hồi 9.998 m2 đất tại số 9 phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy và cho phép bệnh viện thuê 8.540m2, quản lý 1.458m2 trong thời hạn 40 năm.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...