Chưa có công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

0
0

 - Ngày 06/02/2023, một trận động đất 7,8 độ rích-te đã xảy ra ở miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ giáp Syria, khiến hàng nghìn người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

 
công dân Việt Nam , ảnh hưởng ,trận động đất , Thổ Nhĩ Kỳ , Syria, thương vong, thiệt mạng, nạn nhân, bảo hộ công dân, Việt Nam, Đại sứ quán, nước sở tại, cứu hộ

Liên quan đến sự việc này, ngày 06/02/2023, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria) liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và bà con cộng đồng người Việt tìm hiểu thông tin và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có công dân Việt Nam là nạn nhân.

Cho đến cuối ngày 06/02/2023, chưa ghi nhận thông tin có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân:- Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ: +90 545 7858548.- Đại sứ quán Việt Nam tại I-ran (kiêm nhiệm Syria): +989306459865.- Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981848484./.

Theo thông tin từ báo chí, trận động đất xảy ra vào ngày hôm qua ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng của 4.000 người và làm sập hàng nghìn tòa nhà trên khắp một khu vực rộng lớn vốn đã đang oằn minh vì chiến tranh trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Lực lượng cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã phải nỗ lực chạy đua với thời gian để tìm kiếm suốt buổi đêm lạnh giá ngày hôm qua cho đến hôm nay với hy vọng có thể kéo được nhiều người sống sót hơn khỏi đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng.

Sau khi nhận được tin về các vụ động đất lớn xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ngày hôm qua đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống nước Cộng hòa Ả-rập Syria Bashar al-Assad.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.