Bộ GTVT: Duy trì ổn định các Trung tâm đăng kiểm

0
0

 - Trong tháng 2/2023, Cục Đăng kiểm VN sẽ tiếp tục duy trì các giải pháp cấp bách, đảm bảo ổn định trong hoạt động các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Những ngày làm việc đầu năm, xe đến các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội vẫn đông
Những ngày làm việc đầu năm, xe đến các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội vẫn đông

Báo cáo tại cuộc họp giao ban tháng 1/2023 của Bộ GTVT chiều 31/1, ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Đăng Kiểm VN cho biết, trong tháng đầu năm 2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn đang tiếp tục tập trung cho hai nhiệm vụ lớn: duy trì ổn định hoạt động các trung tâm đăng kiểm, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và phối hợp vơi cơ quan liên qua tìm nguyên nhân gốc rễ, xử lý, phòng ngừa các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

“Hiện tại, có 31 đơn vị đăng kiểm trên cả nước đang tạm dừng hoạt động. Trong đó, Hà Nội chiếm số lượng nhiều nhất với 11 trung tâm, TP.HCM tạm dừng 6 trung tâm, Thái Bình tạm dừng 2 trung tâm””, ông Nguyễn Vũ Hải thông tin.

Cũng theo ông Hải, mặc dù một số lượng nhất định trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động, song, thống kê trong tháng 1/2023, trên cả nước vẫn có khoảng 530.000 lượt phương tiện được thực hiện đăng kiểm, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước.

“Với các giải pháp cấp bách được triển khai, đến nay, tình trạng ùn ứ tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đã cơ bản được giải quyết”, ông Hải thông tin và cho biết, trong tháng 2/2023, Cục Đăng kiểm VN sẽ tiếp tục duy trì các giải pháp cấp bách, đảm bảo ổn định trong hoạt động các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Đăng Kiểm VN cũng cho hay, đối với các trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động tại các tỉnh: Thái Bình, Hòa Bình,… Cục Đăng kiểm cũng đang báo cáo cơ quan chức năng xem xét cho phép mở lại. Nếu được chấp thuận, Cục sẽ điều động các đăng kiểm viên tại các đơn vị khác đến thực hiện công tác chuyên môn, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

 

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.