Viện Khổng Tử - Đại học Hà Nội được tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK trở lại

0
0

 - Sau ba tháng tạm ngừng để hoàn thành Đề án theo quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do Bộ GD&ĐT ban hành, điểm thi năng lực tiếng Trung Viện Khổng Tử tại trường ĐH Hà Nội đã mở thi trở lại.

Theo Viện Khổng Tử (Trường Đại học Hà Nội), ngày 18/2/2023 tới sẽ mở đợt thi HSK/HSK Khẩu ngữ theo hình thức thi trên máy tại Điểm thi với gần 1.000 thí sinh đăng kí dự thi. Viện còn mở 8 đợt thi tiếp theo trong năm 2023 vào các ngày 25/2; 11/3; 18/3; 9/4; 16/7; 20/8; 15/10; 18/11.

 

Địa điểm tổ chức thi là Trường Đại học Hà Nội, Km 9, Đường Nguyễn Trãi, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chứng chỉ được cấp có tên gọi là HSK Examination Score Report. Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK là 5 năm tính từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành.

Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội là đơn vị do Trường Đại học Hà Nội ký Thỏa thuận hợp tác thành lập với Tổng bộ Viện Khổng Tử/HANBAN thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc và Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây,Trung Quốc. Viện được gắn biển và đi vào hoạt động từ năm 2014. Viện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: đào tạo tiếng Trung Quốc, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa Trung Hoa với những sự kiện tiêu biểu như Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ dành cho học sinh, sinh viên; tuần lễ Văn hóa Trung Quốc, ngày Viện Khổng Tử, cuộc thi Tài năng học sinh, sinh viên tiếng Trung, Giao lưu thanh niên Việt – Trung và văn hóa Nho gia…, góp phần tăng cường tình hữu nghị nhân dân hai nước Việt – Trung, nhất là thế hệ trẻ.

HSK là cuộc thi do HANBAN/Tổng bộ Viện Khổng Tử - một tổ chức phi chính phủ liên kết với Bộ Giáo dục nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tổ chức tổ chức nhằm kiểm tra trình độ ngôn ngữ tiếng Trung cho người muốn đến Trung Quốc học tập và làm việc.

Thành tích thi HSK có thể đáp ứng các nhu cầu đa dạng và cung cấp thông tin tham khảo cho các mục đích sau: Các cơ sở đào tạo lấy thành tích thi HSK để tuyển sinh đầu vào đại học và sau đại học, tiến hành chia lớp phù hợp theo trình độ/năng lực ngoại ngữ, miễn giảm môn học, và công nhận số tín chỉ/học phần thay thế tương ứng; Cơ quan sử dụng lao động căn cứ vào thành tích HSK để phục vụ công tác tuyển dụng, đào tạo và đề bạt nhân sự, điều chỉnh chính sách đãi ngộ của cơ quan đối với cán bộ, nhân viên; Người học tiếng Trung hiểu rõ và nâng cao khả năng ứng dụng tiếng Trung của mình; Các đơn vị và cơ sở đào tạo tiếng Trung có liên quan đánh giá hiệu quả của việc giảng dạy hoặc đào tạo của mình; Thành tích thi HSK còn là điều kiện tiên quyết để xin học bổng Chính phủ Trung Quốc, học bổng Giáo viên tiếng Trung quốc tế (trước đây gọi là “Học bổng Viện Khổng Tử”) và tham gia “Trại hè/Trại đông Hán ngữ” tại Trung Quốc.

Chứng chỉ HSK cũng là điều kiện để các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng sử dụng trong công tác tuyển nhân sự, đánh giá năng lực của người lao động Việt Nam làm việc trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc hoặc môi trường làm việc cần sử dụng tiếng Trung. Ngoài ra, chứng chỉ còn được sử dụng để đánh giá người học đạt chuẩn đầu vào hoặc đầu ra một số chương trình đào tạo như đại học, sau đại học của các cơ sở đào tạo ở Việt Nam.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.