Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy chương trình mới

0
0

Sử dụng các thiết bị công nghệ, để hỗ trợ hoạt động dạy và học - đã dần trở nên quen thuộc với học sinh, và thầy cô giáo tại các trường học.

 

Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều trường học hiện nay bắt đầu sử dụng các thiết bị công nghệ trong giảng dạy.

Khi nhiều ngành nghề lĩnh vực đang trên đà chuyển đổi số, thì ngành giáo dục cũng không nằm ngoài xu hướng này. Đem lại nhiều tiện ích, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy - đang là cơ hội phát triển năng lực của đội ngũ giáo viên. Đặc biệt là trong quá trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hiệu quả giảng dạy cũng tăng lên rõ rệt … bài giảng phong phú hơn, dẫn dắt các bạn học sinh mềm mỏng khéo léo để giúp học sinh tiếp nhận kiến thức gần gũi, sát với thực tế.

Một cô giáo Trường THCS Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết hiện nay, gần như 100% nội dung bài giảng đều được giáo viên số hoá. Dù có thể phải dành nhiều thời gian để xây dựng hơn so với bài giảng truyền thống nhưng mỗi giáo viên sẽ có một kho học liệu số riêng. Đây được xem là nguồn tài liệu quan trọng, dễ dàng chia sẻ và phát huy trong quá trình giảng dạy của các trường.

 

Tiếp cận sẽ có khó khăn ban đầu nhưng sẽ mở ra trang mới, nền giáo dục mở, nhanh, cơ hội lớn cho ngành giáo dục và của thầy cô giáo trường tiểu học.

Cũng theo các thầy cô, việc tạo kho học liệu cũng giúp học sinh dễ dàng tiếp cận nguồn kiến thức, giúp các em phát huy năng lực tự học theo tinh thần của chương trình mới. Giờ đây, ngay tại cấp THCS, không ít các em học sinh đã có thể tự tìm hiểu, tổng hợp kiến thức và thuyết trình tự tin với các sản phẩm trình chiếu đẹp mắt, sinh động.

Theo VTV

https://vtv.vn/giao-duc/ung-dung-cong-nghe-thong-tin-trong-giang-day-chuong-trinh-moi-20230106114154945.htm


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.