Ukraine đứng trước nguy cơ mất điện hoàn toàn trên cả nước

0
0

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty năng lượng quốc gia Ukraine Ukrenergo cho biết hầu hết các công trình năng lượng đều bị hư hỏng hoặc bị phá hủy và phải mất hàng năm để khôi phục hoàn toàn.

Thủ đô Kiev, Ukraine bị mất điện, ngày 10/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ đô Kiev, Ukraine bị mất điện, ngày 10/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty năng lượng quốc gia Ukraine Ukrenergo - ông Volodymyr Kudrytsky ngày 1/1 cho biết do bị tàn phá quy mô lớn, nước này có nguy cơ mất điện hoàn toàn.

Theo ông Kudritsky, sự thiệt hại đã đạt đến mức chưa từng thấy. Ở giai đoạn này, rõ ràng là hầu hết các công trình đều bị hư hỏng hoặc bị phá hủy. Đó không chỉ là các trạm biến áp của Ukrenergo mà cả các nhà máy nhiệt điện.

Thiệt hại thực sự đáng kể và việc khôi phục hoàn toàn chúng có thể lên đến hàng năm.

Người đứng đầu Ukrenergo cho biết thiệt hại đáng kể nhất đối với các cơ sở năng lượng được ghi nhận ở các tỉnh Kharkov và Mykolaiv, cũng như ở các huyện thuộc tỉnh Kherson do Ukraine kiểm soát./.

(theo Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/ukraine-dung-truoc-nguy-co-mat-dien-hoan-toan-tren-ca-nuoc/839082.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.