Tiêu cực tại Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đã khởi tố 4 vụ, với 18 bị can

0
0

 - Liên quan đến hành vi tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, hiện Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố 4 vụ, với 18 bị can, trong đó có 3 giám đốc trung tâm, 14 đăng kiểm viên; đang tạm giữ 57 đối tượng để tiếp tục làm rõ...

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị

Chiều 14/1, Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình, kết quả nổi bật trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và thông tin về những vụ việc điển hình. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.

Tại họp báo, Đại tá Chu An Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) thông tin về hành vi tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Đại tá Thanh, Hà Nội hiện có 31 trung tâm, trong đó có 20 trung tâm vận hành theo cơ chế xã hội hóa. Trong vòng 5 ngày (từ 8 đến 13/1), Phòng Cảnh sát kinh tế và các đơn vị nghiệm vụ đã phát hiện sai phạm tại 10 trung tâm đăng kiểm ở các huyện Thanh Oai, Chương Mỹ, Thanh Trì; thị xã Sơn Tây, quận Hà Đông, quận Nam Từ Liêm. 9 vụ việc sai phạm được phát hiện với lỗi phổ biến là nhận hối lộ để bỏ qua các lỗi không đủ điều kiện đăng kiểm, bỏ qua phương tiện hoán cải, sử dụng phần mềm thay đổi thông số, chỉnh sửa ảnh trên máy tính với những xe tải hoán cải… với số lời thu lợi bất chính hơn 20 tỷ đồng trong vòng 2 năm qua. 

“Hiện, Công an thành phố đã khởi tố 4 vụ, với 18 bị can, trong đó có 3 giám đốc trung tâm, 14 đăng kiểm viên; đang tạm giữ 57 đối tượng để tiếp tục làm rõ”, Đại tá Chu An Thanh cho biết.

Tại họp báo, Đại tá Lê Đức Hùng (Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm) cho biết về vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn lần đầu xuất hiện. Theo đó, qua công tác phòng ngừa, đấu tranh và chủ động nắm tình hình liên quan đến tội phạm ma túy trên địa bàn, đơn vị đã phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn mua bán ma túy với số lượng lớn tại khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 9h ngày 11/1, cơ quan chức năng đã bắt quả tang N.T.N (sinh năm 1998; hiện đang ở tòa R3 khu đô thị Goldmark City) và đồng phạm đang vận chuyển 9 thùng carton bên trong chứa ma túy tại hầm tòa nhà nói trên. Khám xét chỗ ở của N, các lực lượng phát hiện, thu giữ thêm 15 thùng carton bên trong có chứa ma túy.

Qua giám định sơ bộ, tổng khối lượng ma túy thu giữ được là 105kg (gồm Ketamine và MDMA). Công an quận Bắc Từ Liêm đã thành lập 5 tổ công tác với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tập trung điều tra khai thác 15 đối tượng ở các tỉnh Hà Giang, Thái Bình, Nghệ An, Ninh Bình và Hà Nội. Sau khi phân loại, đã bắt giữ thêm 5 đối tượng và vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Ngoài các vụ việc điển hình trên, Công an thành phố đã bắt giữ 11 đối tượng ở Thạch Thất chuyên sản xuất thuốc giả, chủ yếu là kháng sinh. Hiện cơ quan công an đang mở rộng vụ in lậu sách lớn nhất từ trước đến nay và tăng cường trấn áp các loại tội phạm “truyền thống” như cướp, cướp giật, cờ bạc… thường xảy ra vào dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân.

Trả lời các cơ quan báo chí về những vấn đề "nóng" được xã hội quan tâm, như truy tìm hung thủ giết người trên địa bàn quận Thanh Xuân đêm 12-1; việc buôn bán pháo hoa, pháo nổ trên mạng xã hội; hoạt động lén lút của các quán karaoke…, đại diện các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố khẳng định, sẽ tiếp thu nghiêm túc các phản ánh từ cơ quan thông tấn báo chí và thông tin tố giác tội phạm của người dân để xử lý nghiêm.

Hiện, Công an thành phố đã thiết lập mạng xã hội Zalo, Facebook để trực tiếp nhận phản ánh từ phía người dân, trong đó có hướng dẫn cụ thể cách bảo mật, bảo vệ người tố giác.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.