Thầy hiệu trưởng ra 10 bài tập về nhà độc đáo cho học sinh dịp Tết

0
0

Thầy hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã đưa ra 10 bài tập về nhà cho học sinh toàn trường trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão khiến dân mạng xem xong không khỏi thích thú.

Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng về việc giao bài tập về nhà, bài tập Tết
Nỗi niềm phụ huynh về bài tập Tết của học sinh lớp 1
Bài tập Tết 'dễ thở', nhiều học trò lần đầu thảnh thơi

Những bài tập về nhà này khác với bài tập thông thường khi các câu hỏi đều có nội dung gắn bó với ngày Tết. 

10 nội dung bài tập về nhà mà hiệu trưởng trường này giao cho các học sinh như sau:

" Năm nay được nghỉ Tết 12 ngày, em hãy xây dựng cho mình một kế hoạch hữu ích trong thời gian nghỉ Tết".

Câu hỏi thứ hai yêu cầu liên hệ thực tế địa phương: “Ở Quỳnh Phương có phong tục đi tảo mộ cho người thân đã mất vào sáng 30 Tết. Em có tham gia buổi tảo mộ vào sáng 30 Tết của dòng họ không? Nếu tham gia thì em có cảm nhận như thế nào?”.

Bên cạnh đó, còn nhiều câu hỏi thú vị khác như: “Em có cùng bố/mẹ dọn dẹp nhà để đón Tết không? Hãy miêu tả một số việc mà em đã tham gia”.

Hay: “Em có đi chợ Tết không? Hãy miêu tả một số chợ mà em đã đến dịp Tết Quý Mão”.

Thầy giáo cũng đặt ra nhiều câu hỏi về các vấn đề được nhiều học sinh quan tâm là chuyện lì xì hay định hướng giáo dục, thúc đẩy các em tham gia:

“Ngày Tết, em và các bạn đều muốn được người lớn lì xì. Theo em, có nên bóc bao lì xì ngay trước mặt người tặng khi vừa được tặng không? Vì sao?”;

“Nếu có tiền lì xì, em có dự định chi tiêu như thế nào?”;

“Trong thời gian nghỉ Tết, em tham gia vào những hoạt động nào ở địa phương? Hãy miêu tả một số hoạt động mà em biết”;

“Thời khắc giao thừa là rất thiêng liêng. Vào thời khắc đó, em dành những lời chúc gì cho bố mẹ, ông bà và những người thân yêu”;

“Trong ngày Tết, em thích nhất điều gì và ghét nhất điều gì?”;

“Theo em, làm thế nào để bảo vệ được sức khỏe trong thời gian nghỉ Tết”.

Phía dưới 10 bài tập về nhà này, vị hiệu trưởng cũng đề nghị giáo viên của trường không giao thêm bất kỳ bài tập nào cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Quý Mão 2023.

Bài tập về nhà độc đáo của thầy hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương, tỉnh Nghệ An.

Hình ảnh những bài tập về nhà “lạ” này sau khi đăng tải đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự thích thú, bình luận tích cực với những bài tập về nhà độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn mang tính giáo dục học sinh. 

Thầy Hồ Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương cho hay, bản thân rất bất ngờ khi bài tập về nhà dành cho học sinh của trường được cộng đồng mạng quan tâm và ủng hộ.

Thầy Tuấn Anh cho hay, thầy suy nghĩ và ra bài tập về nhà này xuất phát từ nắm bắt đặc điểm tâm sinh lý của học sinh lứa tuổi từ 12 đến 15. 

Những câu hỏi bài tập về nhà được thiết kế như là những gợi ý nhẹ nhàng cho học sinh và cả phụ huynh hướng dẫn con em hòa vào cái Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, thầy cũng muốn trang bị cho các em những kiến thức, hoạt động cơ bản về ngày Tết, về truyền thống văn hóa như dọn dẹp nhà cửa, đi chợ tết, đi tảo mộ, nhận lì xì sao cho có văn hóa...

“Tôi mong các em có kỳ nghỉ Tết được trọn vẹn, cảm nhận nhiều yêu thương, ấm áp bên gia đình và đặc biệt không phải mang bất kỳ áp lực học hành nào vào dịp Tết”.

Bên cạnh đó, theo thầy Tuấn Anh, những nội dung câu hỏi cũng phù hợp và hướng theo mục tiêu của chương trình giáo dục hiện tại là mong mỏi phát triển phẩm chất và năng lực, trang bị kỹ năng sống cho học sinh, bỏ bớt áp lực về thành tích.

“Tết cổ truyền cũng chính là một dịp rất tốt để các em học sinh có cơ hội thể hiện tình cảm, gắn bó hơn với cha mẹ, gia đình, người thân. Qua đó, tôi hy vọng các em học được nhiều điều, biết suy nghĩ hơn về những việc làm, ứng xử của mình”, thầy Tuấn Anh nói.

Điều vị hiệu trưởng vui nhất là sự đón nhận của học sinh, giáo viên và phụ huynh về “những bài tập dịp Tết” một cách tích cực, không nặng nề.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/thay-hieu-truong-ra-10-bai-tap-ve-nha-doc-dao-cho-hoc-sinh-dip-tet-nguyen-dan-2100631.html

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.