Pháp triển khai hơn 10.000 cảnh sát đối phó các cuộc biểu tình lớn hôm nay

0
0

Bộ trưởng Nội vụ Pháp ông Gérald Darmanin cho biết sẽ triển khai hơn 10.000 cảnh sát trong ngày 19/1, trong đó riêng thủ đô Paris là khoảng 3.500, để đối phó với các cuộc biểu tình lớn trên cả nước.

Các cuộc biểu tình nói trên có nguy cơ biến thành các cuộc bạo loạn do các tổ chức nghiệp đoàn Pháp phát động nhằm phản đối cải cách hưu trí của chính phủ.

 (Ảnh: Le Monde)
 (Ảnh: Le Monde)

Phát biểu trên đài RTL của Pháp, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin bày tỏ lo ngại về nguy cơ an ninh trong ngày 19/1 khi sẽ diễn ra các cuộc biểu tình và đình công lớn do các nghiệp đoàn lớn nhất của Pháp phát động trên khắp cả nước, để phản đối dự luật cải cách hưu trí của chính phủ.

Ông Gérald Darmanin cho biết sẽ triển khai hơn 10.000 cảnh sát trên toàn quốc để duy trì trật tự trước khả năng sẽ có khoảng gần 1 triệu người Pháp sẽ tham gia tuần hành phản đối.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp nhấn mạnh riêng thủ đô Paris sẽ triển khai 3.500 quân để đối phó với khoảng 80.000 người sẽ tham gia các cuộc tuần hành, tập trung tại các địa điểm nổi tiếng như quảng trường Cộng hoà hay quảng trường Bastille./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/phap-trien-khai-hon-10000-canh-sat-doi-pho-cac-cuoc-bieu-tinh-lon-hom-nay-post997376.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.