Ngày Tết, gia tăng số ca cấp cứu trong tình trạng nặng

0
0

-  Bốn ngày nghỉ Tết (tính từ 7h sáng 29 Tết đến 7h sáng mùng 3 Tết), các bệnh viện đã khám, cấp cứu cho trên 16.300 người bị tai nạn giao thông, tăng 3,7% so với Tết 2022. Trong đó đã có 179 người chết, tăng 17 người so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bốn ngày nghỉ Tết (tính từ 7h sáng 29 Tết đến 7h sáng mùng 3 Tết), các bệnh viện đã khám, cấp cứu cho trên 16.300 người bị tai nạn giao thông, tăng 3,7% so với Tết 2022. Trong đó đã có 179 người chết, tăng 17 người so với cùng kỳ.

Báo cáo công tác y tế bốn ngày Tết 2023 của Bộ Y tế cho hay tính đến sáng mùng 3 Tết, tại các bệnh viện có gần 84.500 người bệnh đang điều trị. Trong bốn ngày Tết, các bệnh viện đã khám, cấp cứu cho gần 50.000 người, tăng 25% so với Tết Nhâm Dần 2022; thực hiện 2.662 ca phẫu thuật; đỡ đẻ, mổ đẻ thành công và đón 3.367 em bé chào đời...

Bộ Y tế cũng cho biết số khám, cấp cứu do tai nạn giao thông những ngày Tết tăng và chiếm 8,5% số khám, cấp cứu nói chung trong những ngày nghỉ Tết vừa qua.

Trong bốn ngày nghỉ Tết cũng đã có 365 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, tăng khoảng 30% so với Tết Nhâm Dần. Bên cạnh đó, có gần 30 trường hợp cấp cứu do vật liệu nổ tự chế và hai người trong đó đã tử vong.

Bốn ngày nghỉ Tết cũng có trên 2.000 người nhập viện do... đánh nhau, chiếm 1,1% các ca cấp cứu, 43% số này phải vào viện điều trị và đã có chín người tử vong.

Bộ Y tế cũng có tổng hợp số liệu từ các bệnh viện, cho biết bốn ngày Tết có gần 450 ca khám, cấp cứu do ngộ độc thức ăn, trong đó có 67 người là ngộ độc/say rượu bia.

Mỗi ngày, Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 200 - 250 ca cấp cứu trong tình trạng nặng được chuyển từ tuyến dưới lên, tăng cao so với ngày thường. Nhiều trường hợp bệnh đã có dấu hiệu nặng từ trước Tết nhưng gia đình cố đón Tết xong mới vào viện. Điều này khiến bệnh nguy kịch và việc điều trị gặp khó khăn.

Số ca ngộ độc rượu có giảm so với những năm trước, chủ yếu là trường hợp ngộ độc do uống nhiều loại cùng một lúc hoặc uống quá nhiều. Có trường hợp, kết quả xét nghiệm nồng độ rượu cao gấp 3 lần mức cho phép, thậm chí có bệnh nhân do uống các loại rượu ngâm khác nhau dẫn đến chảy máu, tím tái cả người.

So với Tết Nhâm Dần 2022, số người vào viện do tai nạn các loại đều tăng, riêng số vào viện vì lý do đánh nhau và số phải nhập viện do đánh nhau (mặc dù con số còn cao) nhưng đã giảm so với cùng kỳ.


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.