Nga nói Ukraine gấp rút điều lực lượng dự bị tới gần Zaporizhzhia

0
0

Ông Vladimir Rogov, quan chức thân Nga tại vùng Zaporizhia ở miền Nam Ukraine ngày 21/1 cho biết, Ukraine đang khẩn trương điều lực lượng dự bị đến tiền tuyến gần khu vực Zaporizhzhia để thực hiện các cuộc tấn công quân đội Nga.

Động thái này diễn ra sau khi Moscow làm gián đoạn đường tiếp tế của lực lượng Ukraine."Hiện tại, các lực lượng dự bị của Ukraine đang được di dời khẩn cấp từ mặt trận Zaporozhye-Krivoi Rog, nghĩa là từ vùng Dnepropetrovsk, vùng Krivoi Rog… đến vùng Zaporizhzhia gần chiến tuyến hơn để tấn công Nga bằng pháo hạng nặng và nhiều hệ thống tên lửa”, ông Rogov phát biểu với đài truyền hình Nga Komsomolskaya Pravda.

Quân đội Ukraine đứng cạnh một tòa nhà bị phá hủy tại Bakhmut. Nguồn: Reuters
Quân đội Ukraine đứng cạnh một tòa nhà bị phá hủy tại Bakhmut. Nguồn: Reuters

Quan chức này nói thêm rằng quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn đường cao tốc Kamianskoe-Orekhov vốn đóng vai trò là tuyến đường chính để Ukraine vận chuyển binh sỹ, vũ khí và đạn dược Ông Rogov cũng cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược do chuỗi hậu cần bị gián đoạn và nhiều kho vũ khí bị quân đội Nga phá hủy.

Trong khi đó, Ukraine cho rằng, Nga đang cố gắng tấn công các lực lượng nước này ở khu vực phía Nam Zaporizhzhia, đồng thời cố gắng đẩy mạnh bước tiến tại khu vực Donetsk ở phía Đông. Quân đội Nga "đã tiến hành các cuộc tấn công không thành công trong khu vực Avdiivka (ở Donetsk). Họ tiếp tục tấn công theo hướng Bakhmut và Zaporizhzhia, gia tăng cường độ sử dụng máy bay", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine ngày 21/1 tuyen bố. Bộ này cũng cáo buộc Moscow thực hiện các cuộc pháo kích xuyên biên giới ở vùng Sunny và Kharkov.

Trước đó, cùng ngày Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã giành quyền kiểm soát một số ngôi làng gần thành phố Orikhiv ở Zaporizhzhia. Ukraine đã không phản hồi về tuyên bố này, nhưng nói rằng "tại khu vực Zaporizhzhia, Nga đã dội hỏa lực pháo binh vào các khu vực gần 25 khu định cư".

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/nga-noi-ukraine-gap-rut-dieu-luc-luong-du-bi-toi-gan-zaporizhzhia-post997791.vov

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.