Mỹ phủ nhận dính líu đến vụ tấn công Iran

0
0

 - Lầu Năm Góc đã phủ nhận sự dính líu của Mỹ vào một cuộc tấn công nhằm vào Iran. Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, không có bất kỳ lực lượng nào của Mỹ tham gia vào cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hồi cuối tuần vừa rồi khiến một khu liên hợp của Bộ Quốc phòng Iran ở thành phố Isfahan, miền trung đất nước, bị hư hại nhẹ. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có các thông tin cho rằng Mỹ và Israel có thể có dính líu đến vụ việc.

 

Theo Bộ Quốc phòng Iran, một số máy bay không người lái đã nhắm mục tiêu vào một xưởng quân sự của nước Cộng hòa Hồi giáo nhưng lực lượng phòng không của Iran đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công. Bộ Quốc phòng Iran cũng tuyên bố không có thương vong nào xảy ra và cơ sở bị tấn công vẫn đang tiếp tục hoạt động như bình thường.

Trong khi Tehran chưa đổ lỗi cho lực lượng nào về vụ tấn công nói trên thì Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian khẳng định rằng “một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hèn nhát… sẽ không cản trở những bước tiến của Iran trong chương trình hạt nhân hòa bình”.

Hãng thông tấn FARS của Iran hôm nay (30/1) đã công bố đoạn phim cho thấy thứ trông giống như mảnh vỡ của một số máy bay không người lái nhỏ - những vũ khí được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào xưởng quân sự của Iran. Trong đoạn video, người ta cũng thấy có một tòa nhà bị hư hại nhẹ trong tổ hợp quân sự này.

Phát biểu với Reuters vào ngày hôm qua (29/1), người phát ngôn Lầu Năm Góc - ông Patrick Ryder nhấn mạnh rằng không có lực lượng quân sự nào của Mỹ tham gia vào vụ tấn công. Ông này từ chối nói thêm về vụ việc.

Kênh truyền hình Al-Arabiya trích dẫn các nguồn tin đưa tin rằng Lực lượng Không quân Mỹ và "một quốc gia nữa" đã tham gia vào cuộc tấn công, tuyên bố rằng các máy bay không người lái đã nhắm mục tiêu vào một kho tên lửa đạn đạo của Tehran.

Trong khi đó, tờ Thời báo Phố Wall dẫn lời "những người nắm rõ tình hình" cho biết cuộc tấn công này đã được dàn dựng bởi Israel. Báo cáo cũng cho biết Jerusalem và Washington đang tìm kiếm “những cách thức mới để kiềm chế tham vọng quân sự và hạt nhân của Tehran”.

Cho đến nay, chưa có quốc gia nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Iran và Israel về chương trình hạt nhân của Tehran. Các quan chức Israel đã nhiều lần cảnh báo rằng Iran đang tìm cách sở hữu vũ khí hạt nhân, một cáo buộc mà Tehran đã bác bỏ đồng thời khẳng định rằng chương trình hạt nhân của nước này chỉ phục vụ các mục đích hòa bình.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.