Khởi tố Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hòa Bình cùng nhiều thuộc cấp

0
0

 - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hoà Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S Sở Giao thông vận tải tỉnh Hoà Bình.

Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của đối tượng Trịnh Thành Công, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S.
Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của đối tượng Trịnh Thành Công, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S.

Qua điều tra, rà soát, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hoà Bình phát hiện vụ việc có dấu hiệu vi phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hoà Bình (Trung tâm Đăng kiểm). 

Các chủ phương tiện khi đi đến đăng kiểm, ngoài các loại phí và lệ phí phải nộp theo quy định của nhà nước, các chủ phương tiện phải nộp thêm từ 100.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ để được đăng kiểm thuận lợi, nhanh chóng, bỏ qua một số lỗi sai phạm. Ngược lại nếu không nộp tiền sẽ bị gây khó khăn, có thể phải đăng kiểm lại nhiều lần.

Trước đó, thông qua các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 07/01/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với các đối tượng gồm: Trịnh Thành Công, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm và 08 Đăng kiểm viên. Ra Lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc đối với Trịnh Thành Công và Trần Thu Hường, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hoà Bình, cơ quan Công an thu giữ các đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động của Trung tâm.

Hành vi của Giám đốc, Phó Giám đốc, Đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm diễn ra trong một thời gian dài, có tính chất liên tục, có cùng một mục đích chung, được thực hiện với một ý định phạm tội thống nhất, cùng xâm phạm vào hoạt động đúng đắn của Trung tâm Đăng kiểm, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và niềm tin của người dân, xâm phạm hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, làm suy thoái, ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ cũng như hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.