Hà Nội: Doanh nghiệp ở quận Ba Đình "bao che hoạt động múa thoát y"

0
0

 - Công ty Hà Trung (địa chỉ tại ngõ 81 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình) đã có hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke...

Karaoke Ngân Hà
Karaoke Ngân Hà

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến ký văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội xử phạt một doanh nghiệp có hành vi bao che các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh karaoke Ngân Hà.

Theo lãnh đạo Quận Ba Đình, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hà Trung (địa chỉ tại ngõ 81 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình) có người đại diện pháp luật là ông Tống Anh Tuấn - Giám đốc, đã vi phạm 2 lỗi.

Cụ thể: Không thực hiện yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Nghị định 144/2021 của Chính phủ. Mức xử phạt là 8 triệu đồng.

Đặc biệt, Công ty Hà Trung đã có hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vi phạm Điều 16 Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Khoản 5 Điều 16 Nghị định 38 quy định mức phạt tiền từ 40-50 triệu đồng. Khoản 6 Điều 16 Nghị định 38 nêu rõ hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường từ 18-24 tháng.

Căn cứ vào Nghị quyết 26/2022 của HĐND TP Hà Nội Quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa ở nội thành Hà Nội, mức phạt tiền đối với hành vi trên bằng 2 lần mức phạt tiền đối với các hành vi tương ứng trong Nghị định 38/2021.

Như vậy, tổng mức phạt đối với 2 hành vi nêu trên là 188 triệu đồng. Đối chiếu với quy định hiện hành, với mức phạt này, thẩm quyền xử phạt đã vượt quyền của Chủ tịch UBND phường Thành Công và Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

UBND quận Ba Đình đã xác minh nội dung vi phạm và chịu trách nhiệm về tính pháp lý, chính xác của hồ sơ; đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội xử phạt theo đúng thẩm quyền.

Sau khi Chủ tịch Hà Nội ban hành quyết định xử phạt, UBND quận Ba Đình có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan, đôn đốc chủ cơ sở vi phạm chấp hành quyết định xử phạt và hình thức xử phạt bổ sung theo quy định.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.