- Đầu năm 2023, gần 100 cán bộ, giảng viên của Nhà trường và giảng viên các trường Đại học thành viên trong Đại học Đà Nẵng đã tích cực tham gia các buổi hội thảo với những chủ đề khác nhau do BUILD-IT phối hợp với Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng tổ chức. BUILD-IT là dự án thúc đẩy Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ. Chuỗi Hội thảo nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nhà trường và Dự án BUILD-IT với sự hướng dẫn của Dr. Scott Danielson đến từ Trường Đại học Bang Arizona, Hoa Kỳ.
Chuỗi hội thảo mang đến 02 chủ đề: Triển khai Lớp học Thiết kế - Xây dựng - Thử nghiệm "Design-Build-Test Project Class Implementation" và Tập huấn công tác xác minh phục vụ kiểm định chất lượng: Báo cáo tự đánh giá và tài liệu trình bày, Chứng cứ thông qua phỏng vấn "Workshop on Verification: SSR and Display Materials, Evidence via Interviews".
Mục tiêu của Hội thảo Triển khai Lớp học Thiết kế - Xây dựng - Thử nghiệm "Design-Build-Test Project Class Implementation” đó là cung cấp cho giảng viên tổng quan về các mô hình triển khai phương pháp học tập dựa trên dự án và giá trị của phương pháp học tập giúp tăng năng lực sẵn sàng của sinh viên tốt nghiệp khi tham gia doanh nghiệp. Hội thảo cũng góp phần giúp giảng viên sẵn sàng triển khai lớp học dự án thông quan việc xây dựng giáo trình khóa học, những bước cơ bản để hướng dẫn các dự án của sinh viên thành công, giám sát tiến độ của sinh viên khi thực hiện dự án.
Bên cạnh đó, Hội thảo tập huấn công tác xác minh phục vụ kiểm định chất lượng: a) Báo cáo tự đánh giá và tài liệu trình bày, b) Chứng cứ thông qua phỏng vấn "Workshop on Verification: a) SSR and Display Materials, b) Evidence via Interviews được thiết kế để cung cấp thông tin và các phương thức thực hành tốt nhất cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ đảm bảo chất lượng cũng như nhóm cán bộ tham gia chuẩn bị kiểm định chương trình về quá trình xác minh các nội dung/công bố trong báo cáo Tự đánh giá ở giai đoạn đánh giá online qua Zoom/trực tiếp. Hội thảo gồm 02 phần; Phần một tập trung vào trình bày các kĩ năng được đánh giá viên sử dụng để xác minh thông tin chính và những tài liệu được đề cập trong Báo cáo Tự đánh giá (SSR/SAR) trong chuyến tham gia đánh giá tại trường. Phần hai tập trung vào trình bày các công tác trong quá trình phỏng vấn – cá nhân hay nhóm – với sinh viên, giảng viên, quản lý hành chính, và nhân viên trường. Các kĩ thuật phỏng vấn và câu hỏi thường được sử dụng trong nhóm, các câu hỏi thường dựa trên chủ đề chung, cung cấp bằng chứng liên quan tương thích với mỗi tiêu chí.
Các hoạt động thuộc chuỗi Hội thảo diễn ra vô cùng sôi nổi trong mỗi buổi hội thảo, như làm việc nhóm, tham gia các khảo sát, tương tác đặt câu hỏi giữa các giảng viên cùng các chuyên gia…
P.V