Trung Quốc điều 39 chiến đấu cơ, 3 tàu tới Đài Loan trong 24 giờ

0
0

 - Bộ Quốc phòng Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan hôm nay (22/12) cho biết quân đội Trung Quốc đã điều 39 máy bay và 3 tàu tới Đài Loan trong 24 giờ qua nhằm phô trương sức mạnh đối với hòn đảo này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân đội Trung Quốc trong những năm gần đây đã gia tăng các hoạt động quân sự như điều máy bay chiến đấu hoặc tàu tới hòn đảo Đài Loan gần như hàng ngày.

Trong khoảng từ 6h sáng ngày hôm qua (21/12) cho đến 6h sáng nay (22/12), 30 máy bay của Trung Quốc đã bay qua đường trung tuyến ở giữa Eo biển Đài Loan -một ranh giới không chính thức ngăn giữa Trung Quốc đại lục và hòn đảo Đài Loan, Bộ Quốc phòng VLT Đài Loan cho hay.

Những chiếc máy bay đó đã bay về phía tây nam của hòn đảo và sau đó bay thẳng về phía đông nam trước khi quay trở lại. Trong số các máy bay có 21 máy bay chiến đấu J-16, 4 máy bay ném bom H-6 và hai máy bay cảnh báo sớm.

Đài Loan cho biết họ đã theo dõi các động thái của Trung Quốc thông qua các hệ thống tên lửa trên đất liền, cũng như trên các tàu hải quân của chính họ.

Quân đội Trung Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn chưa từng có vào tháng 8 để đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan. Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ chuyến thăm của các quan chức chính phủ nước ngoài tới hòn đảo Đài Loan.

Trong các cuộc tập trận quân sự lớn nhất nhằm vào Đài Loan trong nhiều thập kỷ, Trung Quốc đã điều tàu và điều máy bay thường xuyên qua đường trung tuyến ở Eo biển Đài Loan và thậm chí bắn tên lửa qua Đài Loan và cuối cùng rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.