TP HCM phải tạm hoãn chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 2-2022

0
0

 - Do chưa nhận được vitamin A từ Viện Dinh dưỡng quốc gia nên TP.HCM tạm hoãn cho trẻ uống vitamin A liều cao đợt 2-2022.

Theo khuyến nghị của Bộ Y tế, 1 năm có 2 đợt (đợt 1 ngày 1 và 2-6, đợt 2 ngày 1 và 2-12 hằng năm) bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ nhằm phòng các bệnh về mắt như mù lòa, quáng gà. Tuy nhiên, đợt 2 buộc phải tạm hoãn.

Ngày 1-12, ông Phan Thanh Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) vừa ký văn bản gửi Sở Y tế TP HCM, Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức và các bệnh viện có khoa sản - nhi về việc tạm hoãn triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2022 cho trẻ trên địa bàn.

Một trạm y tế ở TP.HCM thông báo không có vitamin A. Ảnh: PLO
 

Trong văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại công văn số số 1239 về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022, thời gian triển khai chiến dịch bắt đầu từ ngày 1-12. Tuy nhiên, đến nay HCDC vẫn chưa nhận được nguồn thuốc vitamin A từ Viện Dinh dưỡng để thực hiện chương trình nên HCDC chưa ban hành kế hoạch tổ chức uống vitam A liều cao đợt 2 năm 2022 cho trẻ.

HCDC kính đề nghị quý đơn vị không mời trẻ ra uống vitamin A liều cao cho đến khi có kế hoạch triển khai của đơn vị.

BS Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành HCDC, cho biết HCDC đã gửi công văn yêu cầu Viện Dinh dưỡng quốc gia sớm cấp vitamin A cho TP.HCM.

Khảo sát của PLO sáng cùng ngày cho thấy nhiều phụ huynh đưa con nhỏ tới các trạm y tế trên địa bàn TP.HCM để uống vitamin A nhưng phải quay về vì không có thuốc.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.