Tổng công ty VNPT - Net khánh thành và bàn giao Điểm trường Thôn Đề Chia B

0
0

 - Ngày 08/12/2022, tại thôn Đề Chia B, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT - Net) – đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT đã tổ chức khánh thành và bàn giao để chính quyền và người dân địa phương đưa vào sử dụng Trường học, đồng thời là Nhà Cộng đồng chung của thôn Đề Chia B. Công trình do cán bộ công nhân viên, đoàn viên, người lao động trong toàn VNPT – Net quyên góp, giúp đỡ xây dựng.

Thôn Đề Chia B là địa bàn đặc biệt khó khăn thuộc xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Cách đường oto 15km, đường vào thôn khá độc đạo, dốc núi và hiểm trở, nhiều đoạn phải đi bộ, việc đi lại khó khăn, đặc biệt khi trời mưa. 100% nhân khẩu của thôn là người H’mông, trong đó có tới 90% người dân không biết tiếng Kinh và không biết chữ. Thôn Đề Chia B chưa có các hạ tầng thiết yếu là điện-đường-trường-trạm-nước sạch. Đời sống người dân của thôn khó khăn, thiếu thốn, lương thực hàng ngày đa phần là mèn mén và rau, khoai, sắn. Hơn 30 con em của đồng bào độ tuổi đi học phải vượt qua con đường 15km tới Trường đặt ở trung tâm xã Cán Chu Phìn. 

Tại lễ khánh thành và bàn giao Điểm trường, Phó Tổng Giám đốc VNPT-Net Đỗ Vũ Việt Dũng chia sẻ, trong những năm qua,CBCNV, đoàn viên, người lao động luôn dành cho Hà Giang - mảnh đất địa đầu tổ quốc – sự trân trọng, tình cảm quý mến và ủng hộ. Đây cũng là địa bàn mà số lượng các công trình an sinh, các hoạt động thiện nguyện do CBCNV VNPT Net thực hiện nhiều nhất trong cả nước.

 

Với ngôi trường này, CBCNV VNPT-Net mong sẽ là nơi chắp cánh ước mơ của con em đồng bào, sớm trưởng thành, mang trí tuệ, sức lực góp phần xây dựng quê hương, đất nước; mong Thầy Cô, các em học sinh và người dân giữ gìn, duy trì, phát huy công năng công trình,bên cạnh chức năng là trường học, còn là nơi sinh hoạt cộng đồng – tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nơi bàn cách làm ăn, xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, gắn kết chặt chẽ tình làng, nghĩa xóm người dân thôn bản.

Thay mặt cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc Phàn Quẩy Vàng trân trọng cảm ơn tập thể lãnh đạo, CBCNV, đoàn viên, người lao động Tổng Công ty VNPT-Net trong những nămqua đã luôn hướng về Hà Giang bằng tình cảm, nghĩa cử cao đẹp và những việc làm cụ thể, giúp đồng bào Hà Giang và con em đồng bào có được những ngôi trường, lớp học khang trang ấp áp, góp phần đẩy nhanh tiến trình thực hiện xây dựng nông thôn mới. Điểm trường Đề Chia B – hơn thế nữa - được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Mèo Vạc (15/12/1962-15/12/2022) càng tăng thêm nhiều ý nghĩa. Chủ tịch HĐND huyện Phàn Quẩy Vàng chúc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Hạ tầng mạng phát triển vững mạnh và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội - thể hiện truyền thống nghĩa tình của người Bưu Điện.

Sau hơn 02 tháng thi công, trong điều kiện thời tiết không thuận, nhiều trận mưa kéo dài, việc vận chuyển vật liệu vào công trình và thi công vô cùng khó khăn, đến nay, công trình đã hoàn thành. Ngôi trường xinh xắn, nằm lọt giữa bốn bề là núi đá, hướng về dòng sông Nho Quế thơ mộng;Trường có diện tích xây dựng 92m2 (trong đó: 84m2 nhà cấp4 lợp mái tôn lạnh, chia làm 02 phòng học, 01 phòng lưu trú cho giáo viên và 8m2 công trình phụ),bể nước có dung tích 15m3, kèm theo là bàn ghế, hệ thống đèn năng lượng mặt trời, tủ thuốc y tế, trống trường, đồ dùng nhà bếp…Ngoài phần đóng góp của CBCNV TCT, còn có sự chung tay của CBCNT của Tổng Công ty VNPT-Net. Đặc biệt, sự tham gia của Nhóm hoạ sỹ thiện nguyện đã vẽ tặng ngôi trường bức tranh tường và tặng trường các bức tranh treo trong phòng học, phòng giáo viên, góp phần tô đẹp khung cảnh sư phạm, thu hút con em của bản làng đến với ngôi trường.

Chương trình đã diễn ra trong không khí phấn khởi, hồ hởi của các đại biểu dự, đặc biệt là người dân, Thầy Cô và các em học sinh của bản làng. Điểm trường – nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Đề Chia B đưa vào sử dụng, đã nối dài thêm danh sách các công trình,việc làm của CBCNV, người lao động Tổng Công ty Hạ tầng mạng trong hành trình thiện nguyện, vì cộng đồng.

 

P.V


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...