Thủ đoạn giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

0
0

 - Cơ quan công an khuyến cáo, khi có người thân, quen đề nghị vay, mượn, nhờ chuyển tiền qua mạng xã hội (Zalo, Facebook,…), người dân cần gọi điện xác minh chính xác người đề nghị trước khi thực hiện thao tác chuyển tiền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công an TP Thanh Hóa đang điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật một vụ giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chị L.T.A, ở khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hưng, TP Thanh Hóa bị tài khoản zalo của Chiến (người quen của L.T.A) ở đường Lê Thánh Tông, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, nhắn tin nhờ chuyển 15 triệu đồng vào STK ngân hàng Vietinbank mang tên Vi Văn Tiến.

Do tin tưởng nên chị L.T.A đã sử dụng tài khoản Vietinbank của mình, chuyển 15 triệu đồng vào STK trên. Sau đó, chị L.T.A liên hệ với anh Chiến thì mới biết tài khoản Zalo của anh Chiến đã bị người khác xâm nhập. 

Để tránh bị lừa đảo thông qua thủ đoạn giả mạo tài khoản facebook, zalo của người thân, quen, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo và đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi có người thân, quen đề nghị vay, mượn, nhờ chuyển tiền qua mạng xã hội (Zalo, Facebook,…), người dân cần gọi điện xác minh chính xác người đề nghị trước khi thực hiện thao tác chuyển tiền.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...