Thiếu niên lập tài khoản Facebook ảo, thách thức lực lượng Công an

0
0

Thiếu niên tại Cao Bằng lập nhiều tài khoản Facebook ảo, cố tình đăng tải các bài viết có nội dung vi phạm pháp luật sau đó lên tiếng thách thức lực lượng chức năng.

Theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Cao Bằng: Từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10/2022, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 4 tài khoản mạng xã hội liên tục đăng tải thông tin, hình ảnh, video clip có nội dung công khai hoạt động mua bán ma tuý, vũ khí quân dụng, buôn bán người qua biên giới, truyền bá video đồi trụy, hoạt động băng nhóm xã hội đen, xúc phạm lãnh tụ, danh nhân, lực lượng chức năng…

Một số hình ảnh Facebook cá nhân của đối tượng.
Một số hình ảnh Facebook cá nhân của đối tượng.

Đầu tháng 11/2022, các tài khoản này tiếp tục đăng tải nhiều bài viết thách thức lực lượng chức năng, thậm chí nhắn tin riêng vào fanpage Facebook chính thức của Công an các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và của Công an các tỉnh, thành phố khác với giọng điệu mỉa mai, thách thức, như: “Bọn em mua bán ma túy, buôn người công khai, đố các anh bắt được”; “Ngày mai băng nhóm sẽ đưa 04 người bán qua biên giới, các anh nhanh mà ngăn chặn” hay “Em đã cho các anh thời hạn mà không bắt được”…

Qua rà soát, nắm tình hình ban đầu, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Cao Bằng nhận định, các tài khoản trên đều là “ảo” và những vụ việc vi phạm pháp luật được đăng tải đều không có thật.

Sau 2 tuần từ khi đối tượng nhắn tin vào trang fanpage của Công an tỉnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng đã xác định, làm rõ H.T.N. (tên của đối tượng đã được thay đổi), cư trú trên địa bàn tỉnh Cao Bằng là người quản lý, sử dụng và đăng tải các bài viết, tin nhắn nói trên. Đáng chú ý, đối tượng này chỉ mới 15 tuổi.

Tin nhắn của đối tượng này gửi đến cơ quan chức năng.
Tin nhắn của đối tượng này gửi đến cơ quan chức năng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã vô hiệu hóa các tài khoản Facebook của H.T.N. Bước đầu, H.T.N khai nhận lập tài khoản và đăng tải các thông tin, bài viết trên để tạo sự chú ý, gây dựng thanh thế của băng nhóm xã hội đen, tổ chức tội phạm “ảo” trên không gian mạng... Sau đó, sẽ sử dụng các tài khoản này để đe đọa, tống tiền qua mạng xã hội Facebook.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

Theo VOV
https://vov.vn/phap-luat/thieu-nien-lap-tai-khoan-facebook-ao-thach-thuc-luc-luong-cong-an-post991094.vov


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.