Phối hợp thực hiện công tác pháp chế giữa Bộ GDĐT và Bộ Tư pháp

0
0

 - Ngày 20/12, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp thực hiện công tác pháp chế giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Bộ Tư pháp năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Bộ GDĐT và Bộ Tư pháp trong thời gian qua. Đồng thời, cảm ơn Bộ Tư pháp đã tích cực hỗ trợ Bộ GDĐT trong công tác pháp chế, đặc biệt là xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tin tưởng hai Bộ sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả, triển khai đúng tiến độ các kế hoạch trong năm 2023.

Ngày 28/12/2021, Bộ GDĐT và Bộ Tư pháp đã ban hành và thống nhất triển khai Kế hoạch số 1367/KH- BGDĐT-BTP về việc phối hợp thực hiện công tác pháp chế giữa Bộ GDĐT và Bộ Tư pháp năm 2022.

Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo hai Bộ; các đơn vị thuộc hai Bộ nói chung và hai đơn vị được phân công làm đầu mối là Vụ Pháp chế (Bộ GDĐT) và Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật (Bộ Tư pháp) đã tích cực, chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Theo báo cáo kết quả phối hợp thực hiện công tác pháp chế giữa Bộ GDĐT và Bộ Tư pháp năm 2022, hai Bộ đã triển khai thực hiện một cách toàn diện trên các mặt công tác pháp chế như công tác xây dựng pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật; kiểm tra, xử lý, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; pháp điển, hợp nhất;…

Trong năm 2022 đội ngũ những người làm công tác pháp chế của Bộ GDĐT ngày càng trưởng thành, được đánh giá là một trong các tổ chức pháp chế mạnh trong khối các Bộ, ngành.

Chất lượng văn bản do Bộ GDĐT chủ trì soạn thảo trình cấp có thẩm quyền ban hành và ban hành theo thẩm quyền đã đảm bảo về chất lượng và tiến độ; một số văn bản có nội dung phức tạp, có phạm vi ảnh hưởng lớn đã được các đơn vị phối hợp tham mưu để cấp có thẩm quyền ban hành tạo hành lang pháp lý cho ngành giáo dục hoạt động có hiệu quả.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.