Nga thẳng thừng bác bỏ điều kiện đàm phán

0
0

 - Nga hôm qua (2/12) tuyên bố rằng việc phương Tây yêu cầu Moscow rút quân hoàn toàn khỏi Ukraine như một phần của bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai nhằm chấm dứt chiến tranh trên thực tế là hành động loại bỏ bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Nga gần đây liên tục tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraine
Nga gần đây liên tục tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhắc lại rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn sẵn sàng đối thoại nhưng yêu cầu của phương Tây về việc Moscow phải rút quân khỏi Ukraine trước là điều không thể chấp nhận được.

Phát biểu trên được ông Peskov đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Putin vừa có cuộc điện đàm sáng ngày hôm qua (2/12) với Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Văn phòng của Thủ tướng Scholz cho biết Nhà lãnh đạo của họ đã nói rõ với Tổng thống Putin “rằng phải có một giải pháp ngoại giao càng nhanh càng tốt, bao gồm cả việc rút quân Nga”.

Hôm thứ Năm (1/12), Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cho biết ông này sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Putin nếu Nhà lãnh đạo Nga chứng tỏ rằng ông ấy thực sự muốn chấm dứt cuộc xâm lược và rút khỏi Ukraine.

Một tuyên bố do Điện Kremlin đưa ra sau cuộc điện đàm với Thủ tướng Scholz cho biết Tổng thống Putin một lần nữa đổ lỗi cho phương Tây về việc đã kích động Ukraine kéo dài cuộc chiến tranh bằng cách cung cấp vũ khí cho nước này.

Ông Putin cũng cho biết các cuộc tấn công làm tê liệt cơ sở hạ tầng Ukraine gần đây của Nga là “điều bắt buộc và không thể tránh khỏi” sau khi Ukraine bị cáo buộc đánh bom một cây cầu quan trọng dẫn đến bán đảo Crimea cũng như các cơ sở năng lượng của Nga.

Các lực lượng Nga đã tấn công ồ ạt vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine kể từ tháng 10, khiến hàng triệu người không có điện trong thời tiết mùa đông lạnh giá. Văn phòng của Thủ tướng Scholz cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Putin rằng ông Sholz "đặc biệt lên án các cuộc không kích của Nga vào cơ sở hạ tầng dân sự" ở Ukraine và cho biết Đức cam kết tiếp tục giúp Ukraine phòng vệ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.