Nam thanh niên bị phạt hơn 30 triệu đồng vì kinh doanh "bóng cười"

0
0

 - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Công an thị xã Quảng Yên đã tham mưu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã xử phạt vi phạm hành chính V.V.A (trú tại phường Phong Cốc, TX Quảng Yên) 30,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh khí N2O (khí cười).

V.V.A cùng tang vật bị phát hiện, thu giữ
V.V.A cùng tang vật bị phát hiện, thu giữ

Trước đó, ngày 01/11, Công an thị xã đã kiểm tra hành chính, phát hiện tại chỗ ở của V.V.A có 52 bình kim loại đựng khí N2O; A khai nhận đã mua số khí N20 trên về nhằm mục đích bán cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và người dân có nhu cầu sử dụng để bơm vào bóng hút (bóng cười) để thu tiền chênh lệch kiếm lời.

Ngày 20/12, Công an thị xã tham mưu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã Quảng Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.V.A, phạt tiền 30.500.000 đồng về các hành vi: kinh doanh khí N2O (khí cười) không rõ nguồn gốc xuất xứ, quy định tại điểm c, khoản 1, khoản 4 và điểm c, khoản 12, Điều 17, Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kinh doanh hoá chất (khí cười) hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có giấy phép sản xuất, kinh doanh hoá chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, quy định tại khoản 6 Điều 17 Nghị định số 71/2019/NĐ-CP ngày 30/8/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoá chất và vật liệu nổ công nghiệp.

Được biết khí N2O (khí nitrous oxide; hay còn gọi là khí Cười) là hoá chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Việc sử dụng, lạm dụng khí N2O (khí cười) trong các hoạt động vui chơi, giải trí có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ; như một chất kích thích có thể dẫn đến tử vong.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.