Hơn 200 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Iran

0
0

Hãng thông tấn Mizan của Iran hôm qua dẫn nguồn Hội đồng an ninh Quốc gia thuộc Bộ Nội vụ cho biết, 200 người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn biểu tình kể từ giữa tháng 9 đến nay, trong đó bao gồm cả những nhân viên an ninh quốc gia.

Trước đó, Liên Hiệp Quốc và một số nhóm công bố báo cáo cho biết, ít nhất 300 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Iran. Làn sóng biểu tình tại Iran đã kéo dài sang tháng thứ 3, bắt nguồn từ cái chết của cô gái người Kurd bị cảnh sát Iran bắt giữ vì mặc "trang phục không phù hợp".

Người dân xuống đường phản đối cái chết của cô Mahsa Amini, người bị cảnh sát đạo đức của Iran bắt giữ. (Ảnh chụp ở Tehran, Iran ngày 21/9: theo REUTERS)
Người dân xuống đường phản đối cái chết của cô Mahsa Amini, người bị "cảnh sát đạo đức" của Iran bắt giữ. (Ảnh chụp ở Tehran, Iran ngày 21/9: theo REUTERS)

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các cuộc biểu tình mới nhất vào cuối ngày hôm qua (3/12) vẫn tiếp tục nổ ra tại một số khu vực ở Thủ đô Tehran. Các cuộc biểu tình đã biến thành cuộc nổi loạn, với những người biểu tình thậm chí giương cao các khẩu hiệu chống lại chính quyền Iran đương nhiệm.

Hôm qua, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cũng đã ca ngợi Cộng hòa Hồi giáo Iran là nước bảo đảm các quyền và sự tự do. Bên cạnh đó, chính quyền Iran cũng cáo buộc nhiều khả năng cuộc nổi loạn này là do Mỹ, Saudi Arabia và Israel “đứng sau giật dây”.

(theo VOV1)

https://vov.vn/the-gioi/hon-200-nguoi-thiet-mang-trong-cac-cuoc-bieu-tinh-o-iran-post988257.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.