Hà Nội: Tiền bán vé vào công viên Thống nhất không đủ trả… nhân viên bán vé

0
0

 - Sở Xây dựng thành phố Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị UBND Thành phố dừng bán vé vào công viên Thống Nhất từ 1/1/2023 do doanh thu không đủ chi cho… nhân viên bán vé.

Công viên thống nhất
Công viên thống nhất

Giải trình lý do của kiến nghị này, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện công viên Thống nhất đang thu phí với mức 2.000 đồng/lượt trẻ em, 4.000 đồng/lượt người lớn. Số tiền thu được mỗi năm cao nhất cũng chỉ khoảng 700 triệu đồng, có năm chỉ hơn 300 triệu đồng (2021 do có dịch COVID-19). 

Trong khi đó, Công ty Công viên Thống Nhất bố trí 22 nhân viên bán vé theo 3 ca, tại 7 cổng. Số tiền trả lương cho nhân viên bán vé gần 110 triệu đồng một tháng (gần 5 triệu đồng một người). Như vậy, một năm sẽ phải chi khoảng 1,3 tỷ đồng trả lương cho người bán vé, khoảng gấp đôi số tiền thu được từ bán vé.

Một điểm cũng đáng quan tâm, đó là việc mua vé vào Công viên Thống Nhất cũng được xem là bất hợp lý khi những người mặc đồ ở nhà đi tập thể thao sẽ được miễn phí vé vào cổng còn những người ăn mặc nghiêm chỉnh phải mua với giá 4.000 đồng/vé.

Cũng liên quan đến việc quản lý công viên, giai đoạn vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng Hà Nội không nên để hàng rào và thu phí vào công viên. 

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã thống nhất chủ trương về đề án tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang.

Theo đó, chủ trương lập đề án đã được UBND TP Hà Nội thông qua từ tháng 8-2022. Thực hiện chủ trương này, đến tháng 11, quận Hai Bà Trưng đề nghị TP phê duyệt đề án. Tuy nhiên, nội dung tờ trình chưa cụ thể để có thể đưa không gian đi bộ khai trương hoạt động từ ngày 1-1-2023.

Vì vậy, UBND TP giao quận Hai Bà Trưng chủ trì, phối hợp các sở, ngành khẩn trương hoàn chỉnh phương án tổ chức không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông và vùng phụ cận.

Hà Nội định hướng nghiên cứu theo hai giai đoạn phát triển không gian đi bộ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, cụ thể:

Giai đoạn 1 xác định không đưa các đoạn tuyến phố Quang Trung, Trần Bình Trọng, Nguyễn Du vào tuyến phố đi bộ (do ảnh hưởng tới tổ chức giao thông).

Giai đoạn 2 có thể nghiên cứu mở rộng đối với các đoạn tuyến phố Quang Trung, Trần Bình Trọng, Nguyễn Du.

Đồng thời, nghiên cứu lồng ghép trong không gian đi bộ các công trình quan trọng như nhà hát chèo, rạp xiếc trung ương… và các không gian ngầm, công trình kiến trúc nổi bật sau khi hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết, tỉ lệ 1/500 của công viên Thống Nhất.

UBND thành phố Hà Nội cũng thống nhất phương án đề xuất của quận Hai Bà Trưng, tổ chức không gian phố đi bộ giai đoạn 1 vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Đồng thời thống nhất không gian mở công viên Thống Nhất (phía đường Trần Nhân Tông) để kết nối với phố đi bộ, liên kết công viên với hồ Thiền Quang.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu nghiên cứu phương án kết nối, hoạt động văn hóa nghệ thuật từ công viên Thống Nhất ra không gian đi bộ.

TP Hà Nội thống nhất khai trương không gian đi bộ quận Hai Bà Trưng đồng thời với hạ bỏ tường rào một phía của công viên Thống Nhất, dự kiến từ ngày 1/1/2023.

Trong giai đoạn trước mắt, khi UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức không gian đi bộ trên tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ nút giao ngã ba phố Quang Trung đến nút giao phố Trần Bình Trọng) kết nối với trục chính Công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng công viên đến hồ Bảy Mẫu), để tạo lập không gian mở giữa Công viên Thống Nhất với tuyến phố đi bộ khu vực đường Trần Nhân Tông, Sở Xây dựng đề nghị hạ thấp khoảng 396m hàng rào công viên (đoạn từ cổng vào khu xử lý nước thải phía đường Trần Nhân Tông kéo dài đến phố Nguyễn Đình Chiểu).

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.