Hà Nội: Tiền bán vé vào công viên Thống nhất không đủ trả… nhân viên bán vé

0
0

 - Sở Xây dựng thành phố Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị UBND Thành phố dừng bán vé vào công viên Thống Nhất từ 1/1/2023 do doanh thu không đủ chi cho… nhân viên bán vé.

Công viên thống nhất
Công viên thống nhất

Giải trình lý do của kiến nghị này, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện công viên Thống nhất đang thu phí với mức 2.000 đồng/lượt trẻ em, 4.000 đồng/lượt người lớn. Số tiền thu được mỗi năm cao nhất cũng chỉ khoảng 700 triệu đồng, có năm chỉ hơn 300 triệu đồng (2021 do có dịch COVID-19). 

Trong khi đó, Công ty Công viên Thống Nhất bố trí 22 nhân viên bán vé theo 3 ca, tại 7 cổng. Số tiền trả lương cho nhân viên bán vé gần 110 triệu đồng một tháng (gần 5 triệu đồng một người). Như vậy, một năm sẽ phải chi khoảng 1,3 tỷ đồng trả lương cho người bán vé, khoảng gấp đôi số tiền thu được từ bán vé.

Một điểm cũng đáng quan tâm, đó là việc mua vé vào Công viên Thống Nhất cũng được xem là bất hợp lý khi những người mặc đồ ở nhà đi tập thể thao sẽ được miễn phí vé vào cổng còn những người ăn mặc nghiêm chỉnh phải mua với giá 4.000 đồng/vé.

Cũng liên quan đến việc quản lý công viên, giai đoạn vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng Hà Nội không nên để hàng rào và thu phí vào công viên. 

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã thống nhất chủ trương về đề án tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang.

Theo đó, chủ trương lập đề án đã được UBND TP Hà Nội thông qua từ tháng 8-2022. Thực hiện chủ trương này, đến tháng 11, quận Hai Bà Trưng đề nghị TP phê duyệt đề án. Tuy nhiên, nội dung tờ trình chưa cụ thể để có thể đưa không gian đi bộ khai trương hoạt động từ ngày 1-1-2023.

Vì vậy, UBND TP giao quận Hai Bà Trưng chủ trì, phối hợp các sở, ngành khẩn trương hoàn chỉnh phương án tổ chức không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông và vùng phụ cận.

Hà Nội định hướng nghiên cứu theo hai giai đoạn phát triển không gian đi bộ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, cụ thể:

Giai đoạn 1 xác định không đưa các đoạn tuyến phố Quang Trung, Trần Bình Trọng, Nguyễn Du vào tuyến phố đi bộ (do ảnh hưởng tới tổ chức giao thông).

Giai đoạn 2 có thể nghiên cứu mở rộng đối với các đoạn tuyến phố Quang Trung, Trần Bình Trọng, Nguyễn Du.

Đồng thời, nghiên cứu lồng ghép trong không gian đi bộ các công trình quan trọng như nhà hát chèo, rạp xiếc trung ương… và các không gian ngầm, công trình kiến trúc nổi bật sau khi hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết, tỉ lệ 1/500 của công viên Thống Nhất.

UBND thành phố Hà Nội cũng thống nhất phương án đề xuất của quận Hai Bà Trưng, tổ chức không gian phố đi bộ giai đoạn 1 vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Đồng thời thống nhất không gian mở công viên Thống Nhất (phía đường Trần Nhân Tông) để kết nối với phố đi bộ, liên kết công viên với hồ Thiền Quang.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu nghiên cứu phương án kết nối, hoạt động văn hóa nghệ thuật từ công viên Thống Nhất ra không gian đi bộ.

TP Hà Nội thống nhất khai trương không gian đi bộ quận Hai Bà Trưng đồng thời với hạ bỏ tường rào một phía của công viên Thống Nhất, dự kiến từ ngày 1/1/2023.

Trong giai đoạn trước mắt, khi UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức không gian đi bộ trên tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ nút giao ngã ba phố Quang Trung đến nút giao phố Trần Bình Trọng) kết nối với trục chính Công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng công viên đến hồ Bảy Mẫu), để tạo lập không gian mở giữa Công viên Thống Nhất với tuyến phố đi bộ khu vực đường Trần Nhân Tông, Sở Xây dựng đề nghị hạ thấp khoảng 396m hàng rào công viên (đoạn từ cổng vào khu xử lý nước thải phía đường Trần Nhân Tông kéo dài đến phố Nguyễn Đình Chiểu).

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.