Hà Nội: Đánh sập đường dây cá độ bóng đá giao dịch 600 tỷ đồng

0
0

 - Ngày 6/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này phối hợp với các phòng nghiệp vụ, lực lượng chức năng vừa triệt xóa một đường dây cá độ bóng đá, mua bán số “lô, đề”, có sử dụng súng quân dụng, với tổng số tiền giao dịch đánh bạc khoảng 600 tỷ đồng.

Các đối tượng trong đường dây bị bắt
Các đối tượng trong đường dây bị bắt

 

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, cảnh sát phát hiện một đường dây đánh bạc quy mô lớn do Lê Văn Thắng, tức Thắng “đấu” (sinh năm 1979; ở thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Nam, tức Nam “báo” (sinh năm 1987; ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cầm đầu.

Bước đầu xác định, ổ nhóm đánh bạc của Thắng “đấu” và Nam “báo” hoạt động rất tinh vi, có tính chất chuyên nghiệp với việc phân cấp, phân tầng nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, nhóm này còn sử dụng mạng xã hội để “ẩn thân”, gây khó khăn cho lực lượng điều tra. Đường dây này còn hoạt động mạnh hơn trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Ngày 3/12, cơ quan công an đồng loạt triển khai 9 mũi trinh sát, tấn công trực diện vào 9 vị trí chủ chốt, trọng điểm của ổ nhóm, bắt giữ Lê Văn Thắng, Nguyễn Thành Nam và nhiều đối tượng khác... Trong đó, 4 đối tượng đã có tiền án tiền sự, riêng Nam “báo” có 2 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tang vật thu giữ 12 điện thoại di động; 1 hộp tiếp đạn; 107 viên đạn các loại; 1 ống giảm thanh sử dụng cho súng ngắn; 1 ổ đạn sử dụng cho súng colt ổ quay; 205,5kg pháo nổ; 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến các hoạt động đánh bạc, cho vay lãi nặng của ổ nhóm trên.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát hình sự còn thu giữ 2 ô tô và 3 xe máy. Trong đó, 2 xe máy đeo biển kiểm soát giả, nghi vấn là tang vật của các vụ trộm cắp tài sản.

Quá trình điều tra cho thấy, Thắng “đấu” cũng trực tiếp là đầu tổng nhận số “lô, đề” từ các đại lý dưới quyền của mình. Để qua mắt lực lượng công an, đường dây của Thắng và Nam hoạt động chủ yếu trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo và Telegram.

Theo lời khai của Thắng “đấu” và Nam “báo”, hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc cũng như cho vay lãi nặng của các đối tượng bắt đầu từ năm 2021. Số tiền giao dịch trung bình trong ngày khoảng 1 tỷ đồng. Cho đến khi bị bắt, tổng số tiền giao dịch đánh bạc của các đối tượng khoảng 600 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Một số mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.