Giảm thiểu rác thải bằng cách phân loại rác tại nguồn, tái chế, tái sử dụng rác thải

0
0

 Với sự phát triển nhanh của xã hội, chất thải ngày càng được sinh ra nhiều hơn. Phân loại và tái chế rác là điều cần thiết để giảm nguồn chất thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Phân loại, tái chế rác thải

Lợi ích của việc phân loại rác thải tại nguồn:

Lượng rác sau phân loại giảm đi rõ rệt:

Phân loại rác thải tại nguồn giúp giảm chu kỳ thu gom (7 - 10 ngày mới phải thu gom một lần), giảm tải cho môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý, tăng hiệu quả vận chuyển.

Thu gom, phân loại rác thải

Giảm thiểu lượng rác phải xử lý, tăng lượng rác có thể tái chế:

Sau khi phân loại, các công ty rác thải chủ yếu chỉ phải xử lý rác thải vô cơ không thể tái chế. Rác hữu cơ có thể phân hủy sau 1 thời gian có thể khai thác mùn làm phân bón. Đối với rác vô cơ có thể tái sử dụng hoặc tái chế thành đồ dùng cho sản xuất đời sống.

Điều này góp phần tiết kiệm tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường.

Nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường.

Nói không với  rác thải nhựa

Lợi ích của việc tái sử dụng rác thải

Tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên

Tái chế rác thải sẽ hạn chế khai thác tài nguyên thiên nhiên đất, nước... Theo thống kê, nếu tái chế được 135 tấn rác thì có thể tiết kiệm đến 1.9 triệu cây xanh và 3.5 triệu lít nước.

Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường

Khi sử dụng lại giấy tái chế có thể góp phần giảm thiểu được 35% vấn nạn ô nhiễm nguồn nước và 75% ô nhiễm không khí. Trong khi sử dụng hộp tái chế từ thiếc có thể giảm đến 97% vấn đề ô nhiễm nguồn nước và 95% vấn đề ô nhiễm không khí.

Tiết kiệm năng lượng

Tái chế rác thải có thể tiết kiệm được rất nhiều năng lượng và tiền bạc, khi tái chế 300 tấn rác thải thì có thể tiết kiệm đến gần 45 tỷ lít dầu, một con số cực kỳ ấn tượng.

Tạo công ăn việc làm cho người lao động

Nguồn rác thải được tái chế thường xuyên, liên tục góp phần phát triển ngành công nghiệp tái chế, giúp người lao động có việc làm ổn định, hạn chế tình trạng thất nghiệp và giảm thiểu tối đa các tệ nạn xã hội.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.